Đẩy nhanh tiến độ dự án đường bộ vành đai 2
Là dự án giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội, tuyến vành đai 2 trên cao Ngã Tư Sở - cầu Vĩnh Tuy đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu giao thông bức thiết của thành phố (TP). Để đẩy nhanh tiến độ của dự án, TP cũng yêu cầu các quận tập trung tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).
Trên địa bàn quận Đống Đa, về cơ bản, các hộ dân trong diện thu hồi đất đã chấp hành bàn giao mặt bằng cho dự án. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, UBND quận Đống Đa đã tiến hành áp giá đất cụ thể để bồi thường cho các hộ dân theo Quyết định 5151/QĐ-UBND ngày 26/9/2018 – phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở để xác định giá đất làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ GPMB để thực hiện dự án của UBND TP.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hà – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đống Đa, việc liên quan đến chính sách bồi thường, đặc biệt là giá đất quận và TP rất quan tâm đến nguyện vọng của người dân trong diện bị thu hồi đất. Mới đây nhất, ngày 3/7/2020, trong Thông báo số 234/TB-Văn phòng truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Quốc Hùng về giải quyết tồn tại, vướng mắc trong công tác GPMB để triển khai dự án cũng nêu rõ: Về kiến nghị của các hộ dân liên quan đến giá đất bồi thường, TP. giao Sở Tài chính chủ trì rà soát, trả lời các hộ dân. “Trong thời gian chờ trả lời giải quyết các hộ dân có trách nhiệm chấp hành quyết định thu hồi đất để phục vụ cho triển khai dự án” .
Được biết, dự án bao gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp, các hạng mục gồm cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại ba vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Điểm lên xuống của cầu cạn đoạn giáp với Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng được phủ lớp nhựa đầu tiên.
Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê-tông bằng xe hạng nặng tới công trình. Trên địa bàn quận Đống Đa, đoạn giao thông Nga Tư Sở đến Ngã Tư Vọng từng là điểm tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Do đó, với việc dự án được hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng vào việc giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại đây.
Box: Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT, tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỉ đồng, trong đó 4.194 tỉ đồng chi cho giải phóng mặt bằng. Theo kế hoạch, Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2020 sau 30 tháng thi công.
Chú thích ảnh: Dự án đường bộ vành đai 2 được mong chờ từng ngày hoàn thành để giải tỏa nhu cầu tham gia giao thông bức thiết của thành phố.
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Tòa tuyên án với 17 bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
-
Học viện Tòa án tổ chức trao quà trong chương trình “Đông Ấm Hà Quảng 2024”
-
Nhận thức về đối tượng áp dụng “đã bồi thường được một phần nghĩa vụ dân sự” để được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù
-
TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm 17 bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2
-
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu 2024
Bình luận