Hậu Giang: Agribank tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học Tân Bình 1

Sáng 16/7, tại tỉnh Hậu Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư, Thủ tướng yêu cầu quan tâm, thực hiện đúng cam kết, đầu tư tại tỉnh Hậu Giang; cân đối hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với người dân và nhà nước, đảm bảo vấn đề an sinh xã hội.

Thủ tướng đánh giá Hậu Giang là địa phương có nhiều tiềm năng. Để phát huy các thế mạnh đó, Thủ tướng đề nghị Hậu Giang không được để tiềm lực “ngủ quên” mà phải biến đó thành nguồn lực để phát triển, kinh tế - xã hội, đảm bảo cuộc sống cho người dân. Phải biến khát vọng thành hành động thiết thực và hiệu quả.

“Tôi muốn Hậu Giang phải có tư tưởng biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành cái có thể, phát huy tinh thần tự lực tự cường, không trông chờ, ỷ lại", Thủ tướng chỉ đạo.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh, nút thắt của Hậu Giang là hạ tầng và đề nghị địa phương cần tập trung nguồn lực, nhân lực vào những dự án trọng điểm. Tránh tình trạng triển khai đồng loạt, manh mún nhưng không hiệu quả.

Hội nghị đã giới thiệu các Dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực Công nghiệp; Nông nghiệp; Đô thị; Du lịch; Xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin; Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022.

Các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư đã gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

 

Ông Nguyễn Minh Trí - Thành viên HĐTV Agribank (bên phải) - Ảnh: Lê Dân

Nhân dịp này Agribank đã tài trợ vào Quỹ An sinh xã hội của tỉnh với số tiền 5 tỷ đồng để xây dựng Trường Tiểu học Tân Bình 1, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

 

Các nhà tài trợ nhận hoa từ Ban tổ chức - Ảnh: Trần Lĩnh

Nhiều năm qua, không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng, duy trì vị thế là Ngân hàng hàng đầu phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Agribank còn luôn đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục.

Agribank mong muốn sẽ góp phần đem đến cho các thầy cô giáo, các em học sinh, các gia đình còn khó khăn những điều kiện vật chất, tinh thần tốt hơn, nhất là chăm lo phát triển thể chất trí tuệ cho những thế hệ tương lai của đất nước./. 

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Nhật Bắc

Trần Tú - Minh Khương

QC