Công ty Điện lực Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết đánh giá công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) 9 tháng và bàn phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Trong 9 tháng của năm 2022, PC Thanh Hoá thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện nguồn điện ổn định, phụ tải duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức thấp. Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình bối cảnh kinh tế, chính trị chung của thế giới, giá dầu, nguyên liệu đầu vào tăng cao không ổn định, thành phần công nghiệp xây dựng như xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng phục hồi chậm, biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp, nắng nóng bất thường, nhiều đợt lũ lụt ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện cũng như tiến độ đầu tư xây dựng tại một số khu vực...

Trước tình hình đó, được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CNVC-LĐ trong toàn công ty, ngay từ quý IV/2021, Cấp uỷ công ty đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động cùng tập trung chủ động sớm đưa ra định hướng để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, an sinh xã hội, An ninh - Quốc phòng trên địa bàn toàn tỉnh cho năm 2022 và những năm tiếp theo. Do đó, 9 tháng của năm 2022 các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty đều hoàn thành tốt so với kế hoạch EVNNPC giao, riêng quý III/2022 công ty là một trong những đơn vị đứng tốp đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD của toàn EVNNPC. 

Theo đó, 9 tháng năm 2022 tổng sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt 5.127,84 triệu kWh, tăng 4,16% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, một số đơn vị điện lực trực thuộc có tỷ lệ tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: TP.Sầm Sơn (49,83%), Như Thanh (22,21%), Triệu Sơn (19,49%), Lang Chánh (18,21%), Như Xuân (16,07%)...; doanh thu đạt 8.937,714 tỷ đồng, tăng 4,57% so với cùng kỳ năm 2021; tổn thất điện năng đạt 4,60% giảm 0,40% so với cùng kỳ; hoàn thành chỉ tiêu thu nộp tiền điện được giao với tỷ lệ đạt 99,98%, vượt 0,18% so với kế hoạch; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9 đạt 89,7% vượt 22,8% so với chỉ tiêu Tổng Công ty giao.

Trong công tác quản lý, thực hiện hợp đồng mua bán điện, tính đến hết tháng 9/2022, công ty đang ký kết và quản lý 823.503 hợp đồng, tăng 17.330 hợp đồng so với năm 2021; tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 243 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục cấp điện là 3,8/5 ngày, giảm 1,2 ngày so với quy định; công tác phát triển dịch vụ điện lực đạt 74% kế hoạch Tổng công ty giao; nộp ngân sách địa phương 79,109 tỷ đồng. 

Đối với công tác đầu tư xây dựng, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, đơn vị đang nỗ lực đóng điện các dự án lưới điện quan trọng để tăng cường nguồn cấp, tránh quá tải các thiết bị trên lưới đặc biệt vào cao điểm hè, trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ đóng điện các dự án 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và thành phố Sầm Sơn trong năm 2022. Trong 9 tháng đầu năm 2022, công ty đã thực hiện 51 dự án lưới trung, hạ áp có trong đó xây dựng mới và cải tạo 152,42km đường dây trung thế với 98,42 km lưới điện 35kV, 54km lưới điện 22kV và xây dựng mới và cải tạo 142,82 km đường dây hạ thế; xây dựng mới và cải tạo 107TBA phân phối có tổng dung lượng 28.710kVA. Trong tháng 9/2022 Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục triển khai bổ sung mới 05 dự án 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty, trong 9 tháng năm 2022, PC Thanh Hóa đã khai thác và vận hành tốt các phần mềm dữ liệu cũng như số hóa các quy trình thuộc 3 lĩnh vực là: Tài chính kế toán (6 nhóm quy trình), kinh doanh dịch vụ khách hàng (6 nhóm quy trình) và kỹ thuật – an toàn (5 nhóm quy trình). Ngoài ra các hoạt động dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao, đảm bảo thực hiện 14 chỉ tiêu, cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, trực tuyến toàn công ty đạt tỷ lệ 100% kế hoạch Tổng công ty giao 100%. Cũng 9 tháng đầu năm 2022, đã thực hiện lắp đặt 139.240 công tơ điện tử đo xa đạt 100% kế hoạch giao được Tổng công ty chuyển kế hoạch cấp từ năm 2021 sang năm 2022 và 100% kế hoạch đợt 1 của năm 2022. Công tác kiểm tra giám sát, an toàn lao động - phòng chống cháy nổ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, VHDN, truyền thông và các mặt công tác khác luôn được công ty quan tâm chú trọng…

Tại Hội nghị này, các phòng\ban chuyên môn công ty, đơn vị trực thuộc đã tham gia trao đổi, thảo luận, trong đó tập trung vào các vấn đề như: Tình hình sự cố lưới điện; kết quả thực hiện độ tin cậy cung cấp điện; công tác sửa chữa lớn lưới điện; ưu, nhược điểm và hiệu quả sau khi chuyển các TBA 110kV không người trực; công tác ghi chỉ số các khách hàng chuyên dùng; đánh giá công tác quản lý vận hành – kiểm tra giám sát mua bán điện nhằm thực hiện giảm tổn thất điện năng phía hạ áp 9 tháng đầu năm, giải pháp hiệu quả giảm tổn thất điện năng hạ áp 3 tháng cuối năm 2022; giải pháp quản lý vận hành tụ bù được hiệu quả trên lưới điện; công tác kiểm tra sử dụng điện và dịch vụ khách hàng; đánh giá sự hài lòng khách hàng…

Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng năm 2022, PC Thanh Hóa đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm cũng như giải pháp thực hiện để quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong thời gian còn lại của năm 2022. Từ đó tiếp tục giữ vững mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

QC