Đẩy mạnh công tác giáo dục về phòng chống ma túy

Ngày 26/11, một số trường của huyện Văn Quan và huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã tham gia “Chương trình tập huấn, tuyên truyền công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội” do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD (Viện PSD) tổ chức.

Trong ngày, Viện PSD đã tiến hành xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể thông qua xét nghiệm nước tiểu cho khoảng 700 học sinh tại hai huyện Văn Quan và Bình Gia.

Đối với chương trình huấn, tuyên truyền công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội, sáng ngày 26/11 tại trường THPT Lương Văn Tri có khoảng 300 học sinh tham gia. Chiều cùng ngày buổi tập huấn, tuyên truyền được tổ chức tại THPT Bình Gia với sự tham gia của khoảng 400 em học sinh cùng các thầy cô giáo.

Cô Hoàng Thị Nhì - Bí thư Đoàn trường THPT Bình Gia cho biết: “Trong các năm qua, trường THPT Bình Gia đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền về phòng chống ma tuý cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần. Nhưng đây là lần đầu tiên các em học sinh được tham gia chương trình tuyên truyền bài bản, khoa học như thế này, cung cấp cho các em đầy đủ kiến thức về tác hại của ma tuý.”

Đây sự kiện nằm trong chuỗi chương trình được tổ chức nhằm triển khai thực hiện kế hoạch số 599/KH-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện 05 nhiệm vụ phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021; Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021; Kế hoạch số 2550/KH-SGDĐT ngày 30/8/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn về việc phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021.

Một số hình ảnh trong chương trình:

​​​

 

 

 

 

NGUYỄN VĂN HUY