Chánh án TANDTC chỉ đạo về việc đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

TANDTC vừa có Công văn số 643/TANDTC-VP ngày 30/12/2022 về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão gửi Chánh án TAQSTW, Thủ trưởng trưởng các đơn vị thuộc TANDTC, Chánh án các TANDCC, Chánh án các TAND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo quy định, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ Tết 7 ngày liên tục, từ thứ Sáu ngày 20/1/ 2023 đến hết thứ Năm ngày 26 /1 / 2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão), để bảo đảm việc đón năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, theo đúng yêu cầu tại Chỉ thị số 19/ CT-TƯ ngày 18/11/ 2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023, Chánh án TANDTC đề nghị các Chánh án, thủ trưởng các đơn vị tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Quán triệt đầy đủ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý nội dung Chỉ thị số 19/ CT-TƯ ngày 18/ 11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023 và Chỉ thị số 22/CT- TTg ngày 23/12/ 2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

2. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và các Tòa án thuộc quyền quản lý rà soát lại các công việc đang thực hiện để có kế hoạch giải quyết dứt điểm những công việc cấp bách từ nay cho đến trước khi nghỉ Tết; vệ sinh phòng làm việc, sắp xếp hồ sơ, tài liệu để quản lý, lưu trữ tránh mất mát, thất lạc, hư hỏng.

3. Chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường các biện pháp phòng chống, xử lý vi phạm pháp luật, tội phạm và tệ nạn xã hội; có phương án bảo đảm an toàn trụ sở cơ quan cũng như phòng làm việc của cán bộ, công chức, đặc biệt lưu ý việc phòng chống cháy nổ, sử dụng điện trong những ngày nghỉ Tết.

4. Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui xuân mừng năm mới cần thiết thực, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh và phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, tập quán tốt đẹp của địa phương.

 5. Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý về yêu cầu đón Tết cổ truyền an toàn, thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm đốt pháo nổ, cấm điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn.

 6. TANDTC yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 08 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, không biếu tặng quà tết cho lãnh đạo; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công của cơ quan, đơn vị vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết lễ hội.

 7. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt đối với dịch Covid- 19, các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào đầu năm. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác đối với các nguy cơ dịch bệnh; đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các tình huống về dịch bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra.

 8. Lãnh đạo các Tòa án, đơn vị chỉ tổ chức gặp mặt đầu xuân đối với cán bộ, công chức, người lao động trong ngày làm việc đầu tiên của Năm mới và khẩn trương tổ chức thực hiện ngay các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình; bảo đảm thực hiện nghiêm túc thời gian và kỷ luật công tác ngay trong những ngày làm việc đầu tiên của Năm mới.

 9. Các Tòa án, đơn vị xây dựng kế hoạch phân công cán bộ trực cơ quan, đơn vị trong những ngày nghỉ Tết, để xử lý giải quyết kịp thời những công việc, tình huống đột xuất xảy ra.`

 

Yêu cầu vui tết phải phù hợp truyền thống văn hóa của dân tộc, tập quán tốt đẹp của địa phương - Ảnh: MH

THÁI VŨ