Hội cựu chiến binh TANDTC tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng 24/6, Hội Cựu chiến binh TANDTC tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm đánh giá tổng kết nhiệm kì vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì mới.

Tham dự có ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TANDTC; bà Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán TANDTC, Phó Bí thư đảng ủy TANDTC; ông Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng ban Ban Pháp luật của BCH Trung ương Hội CCBVN. Các đại biểu là những người đã trải qua thời gian trong các lực lượng Quân đội, Thanh niên xung phong, Công an nhân dân đang công tác tại các đơn vị thuộc TANDTC và 3 TAND Cấp cao tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo, Đảng ủy TANDTC và hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam, hoạt động của Hội CCB TANDTC ổn định, nề nếp, các CCB đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Ban Chấp hành Hội luôn xác định, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CCB TANDTC là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đặc biệt trong tình hình hiện nay. Các CCB tích cực tham gia phong trào thi đua, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền biển đảo; đấu tranh với các quan điểm sai trái chống Đảng, chống chế độ của các thế lực thù địch.

Tổ chức, động viên CCB nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, Hội viên giúp nhau nâng cao đời sống.

Nhìn chung, nhiệm kỳ 2017-2022, các CCB TANDTC đã giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 của Hội  đã đề ra; góp phần quan trọng xây dựng Đảng Bộ, cơ quan TANDTC trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng ban Ban Pháp luật của BCH Trung ương Hội CCBVN cho biết Đại hội Hội CCB TANDTC lần này là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong đời sống chính trị của toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB cơ quan TANDTC. Thành công của đại hội sẽ góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VII, Nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án TAQS Trung ương phát biểu tại Đại hội

Hội CCB TANDTC luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, cán bộ, hội viên CCB luôn chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC và Đảng ủy cơ quan, sự chỉ đạo của Trung ương Hội, các thế hệ cán bộ, hội viên Hội CCB TANDTC luôn tự giác giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ" với bản lĩnh chính trị vững vàng thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, đoàn kết, vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hội CCB TANDTC, đặc biệt là BCH Hội khóa mới, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, động viên các thế hệ hội viên ở mỗi cương vị công tác của mình luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống: “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu các phong trào thi đua của cơ quan, phong trào thi đua “Cựu chiến binh trong gương mẫu”, chú trọng xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo cơ quan chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Hội trong quá trình hoạt động của mình, trong đó Hội CCB khối cơ quan là lực lượng nòng cốt, có đóng góp nhiều nhất cho công tác chỉ đạo, lãnh đạo điều hành các hoạt động CCB TANDTC.

 

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ - Chủ tịch Hội CCB phát biểu tại Đại hội

Phó Chánh án gợi ý một số nội dung trọng tâm mà Hội cần chú trọng trong nhiệm kỳ mới như công tác tổ chức và phát triển hội viên; công tác đổi mới nội dung hoạt động của Hội. Phó Chánh án đặc biệt nhấn mạnh, với vai trò là hội viên hoạt động trong lĩnh vực tư pháp, có vị trí đặc biệt quan trọng nền tư pháp Việt Nam nên từng hội viên phải rèn luyện và giữ vững phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ.

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh Hội CCB cơ quan TANDTC có quyền tự hào và khẳng định với Đảng Bộ, Cán bộ công chức của TANDTC, với tinh thần phấn đấu không mệt mỏi và ý thức trách nhiệm cao; đóng góp công sức và trí tuệ của mình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực tư pháp.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB TANDTC xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, xây dựng Hội CCB TANDTC trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ TANDTC  trong sạch, vững mạnh.

 

Ông Nguyễn Minh Sử tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB TANDTC nhiệm kỳ 2022 - 2027

Trong không khí dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Kết quả, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch và ông Nguyễn Minh Sử giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB TANDTC nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tiếp đó, Đại hội thông qua dự thảo và biểu quyết Nghị quyết Đại hội.

CẢNH DINH