Lễ khai mạc Chung kết Hội thao TAND lần thứ IV năm 2022

Sáng 10/9, TAND tổ chức vòng chung kết Hội thao TAND lần thứ IV năm 2022 tại Quảng Ninh. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng 77 năm Cách mạng Tháng Tám Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống Tòa án nhân dân 13/9 (1945-2022).

Tới tham dự và chỉ đạo về phía TANDTC có các Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Du, Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Nguyễn Văn Tiến, Phạm Quốc Hưng. Cùng các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, các đơn vị thuộc TANDTC, các Chánh án TAND cấp cao, Chánh án TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Chánh án Tòa án quân sự quân khu và tương đương.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, đại diện các cơ quan khối nội chính, đoàn thể tỉnh Quảng Ninh.

 

Lãnh đạo TANDTC, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh cùng toàn thể Hội thao.

Hội thao TAND lần thứ  IV-2022 được tổ chức với sự tham gia của 68 đoàn thể thao, gần 1.000 vận động viên, trọng tài, huấn luyện viên, đội ngũ hậu cần thuộc TANDTC, Tòa án Quân sự Trung ương, các TAND cấp cao, TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại Hội thao các vận động viên tranh tài ở các bộ môn: quần vợt, bóng bàn, bóng đá, cầu lông và kéo co.

Phát biểu khai mạc, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du cho biết: Việc học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu:“Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

 

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du phát biểu khai mạc.

Quảng Ninh là một trong những trọng điểm kinh tế, một đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, đồng thời là một trong bốn trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận về giá trị thẩm mỹ và địa chất. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực kinh tế-văn hóa-xã hội, thể dục, thể thao Quảng Ninh cũng đạt được những thành tựu đáng khích lệ, đánh dấu bước phát triển vượt bậc và đang trên đà hội nhập, từng bước đóng góp thành tích cho vinh quang của thể thao nước nhà tại đấu trường khu vực và quốc tế. Minh chứng cụ thể nhất là mới đây, cùng với một số địa phương khác, Quảng Ninh đã tổ chức thành công Đại hội thể thao Đông Nam Á-SEAGames 31.

Phó Chánh án Nguyễn Văn Du đề nghị các đoàn thể thao, các vận động viên chấp hành tốt quy chế, điều lệ, thi đấu đúng luật với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”; đề nghị đội ngũ trọng tài thật công tâm, trách nhiệm, điều hành các môn thi đấu với tinh thần “Nghiêm minh, khách quan, đúng luật”.

Thay mặt Ban Tổ chức, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du bày tỏ sự cảm ơn ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo, thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC đã dành thời gian dự và chỉ đạo Hội thao; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao các đoàn thể thao, các vận động viên đã tích cực tập luyện, nhiệt tình đăng ký tham gia thi đấu tại Hội thao.

 

Các đại biểu, khách mời tham dự lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết Quảng Ninh nằm ở địa đầu phía Đông Bắc của đất nước, là tỉnh có các điều kiện về tự nhiên, xã hội đa dạng và phong phú, được Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ví như một Việt Nam thu nhỏ. Tỉnh có diện tích đất liền trên 6.100 km2 và diện tích biển tương đương đất liền, với 2.077 hòn đảo với dải bờ biển dài 250 km và hơn 1,3 triệu dân, 22 dân tộc anh em sinh sống.

 

Ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu chào mừng

Quảng Ninh sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam. Cùng với đó, Quảng Ninh là địa phương có hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh có sân bay, đường cao tốc và hệ thống cảng biển hiện đại. Đặc biệt, vừa qua ngày 01/9/2022, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khánh thành và chính thức đưa vào khai thác tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái để hoàn chỉnh kết nối Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh – Móng Cái với chiều dài 281km. Đây là công trình có ý nghĩa động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh và cả nước góp phần kết nổi các trung tâm kinh tế - xã hội các tỉnh ven biển và các tỉnh miền núi phía Bắc, vùng đồng bằng Sông Hồng, thúc đẩy và tăng cường kết nối giao thương với ASEAN và Trung Quốc.

 

Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến cùng một số lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC chụp ảnh cùng Cụm thi đua số VI.

Sự kiện Hội thao TAND thứ IV năm 2022 tại tỉnh Quảng Ninh sẽ là điều kiện để bạn bè trong cả nước được biết hiểu thêm vùng đất, con người Quảng Ninh thân thiện – mến khách. Với nhiều ý nghĩa thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong Tòa án các tỉnh, thành phố và các khu vực trong cả nước; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND được gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, xây dựng ngành TAND ngày càng phát triển vững mạnh.

Một số hình ảnh buổi lễ khai mạc 

 

 

CẢNH DINH