Thiếu tướng Dương Văn Thăng kiểm tra các mặt công tác tại Tòa án quân sự Quân khu 3

Ngày 10/8/2022 TAQSTW tổ chức kiểm tra các mặt công tác tại Tòa án quân sự Quân khu 3. Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTƯ đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đại tá Hoàng Hữu Quý-  Phó Chánh án TAQSTW và các trưởng phòng của TAQSTW tham dự hội nghị.

Trong thời gian qua, TAQS Quân khu 3 thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Quân khu cơ bản ổn định; tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp; số vụ vi phạm pháp luật và tội phạm tuy giảm về số vụ nhưng tính chất phức tạp lại tăng. Về tổ chức, biên chế cán bộ, nhân viên đủ nhưng số lượng Thẩm phán thiếu so với biên chế.

Trong thời gian từ ngày 01/10/2020 đến nay, TAQS Quân khu đã tập trung triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm là công tác xét xử bảo đảm chất lượng đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Các phiên tòa được tổ chức theo mô hình xét xử mới và tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng. Công tác thi hành án hình sự được thực hiện nghiêm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, 100% bản án đã có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành đúng thời gian luật định; đã ra quyết định đình chỉ thi hành án, hoãn thi hành án phạt tù, xét giảm thời gian chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng, tiêu chuẩn quy định.

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật được thực hiện nghiêm theo kế hoạch của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật Quân khu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan, đơn vị trong quân khu. Công tác thi đua, khen thưởng của TAQS các cấp được triển khai sâu rộng. Các đơn vị tích cực, chủ động nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua tập trung vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Công tác xây dựng ngành luôn được lãnh đạo, chỉ huy cơ quan quan tâm và thực hiện có nền nếp.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, rút ra một số bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng và một số giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Dương Văn Thăng - Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQSTƯ, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả mà TAQS Quân khu 3 đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Chánh án cũng chỉ ra những định hướng, nhiệm vụ quan trọng mà  TAQS Quân khu 3 cần chú ý thực hiện trong thời gian tới, như: Không ngừng nâng cao chất lượng xét xử; tổ chức điều hành, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sáng, chuẩn mực về phẩm chất đạo đức, lối sống vững vàng, bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp và tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, nâng cao vị thế của TAQS Quân khu 3; tăng cường công tác quản lý đội ngũ cán bộ, nhân viên đặc biệt là Thẩm phán trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ và các quy định của Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán.

 

Thiếu tướng Dương Văn Thăng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Ngọc Mai- Hồng Ngát (Tòa án quân sự Quân khu 3)