Công ty Điện lực Tuyên Quang nỗ lực đảm bảo an toàn điện, tiết kiệm điện
Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trên địa bàn, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã có nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp (HLLĐCA), sử dụng điện và phòng tránh tai nạn, sự cố cháy nổ về điện, qua đó góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của khách hàng.
Cán bộ Điện lực tuyên truyền an toàn điện cho người dân.
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý tổng số 290,39 km đường dây 110kV cấp điện tới 07 TBA/13 MBA 110kV với tổng công suất đặt 476 MVA. 2.005 TBA phân phối / 2.015 máy biến áp phân phối với tổng công suất là 517.996 kVA đảm bảo cung cấp điện tới 281.400 khách hàng, với địa bàn đặc thù là khu vực miền núi, lưới điện đi qua khu vực có địa hình tương đối phức tạp, nên nguy cơ xảy ra sự cố về điện trong mưa bão. Để bảo đảm vận hành nguồn điện an toàn, phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực tăng cường tuyên truyền,trực tiếp đi đến tận từng thôn làng, từng khu dân cư để tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn HLLĐCA bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân dễ hiểu nhất, trong đó tập trung về những biện pháp phòng tránh các tình huống có thể gây mất an toàn cho người, thiết bị điện trong gia đình và các biện pháp phòng chống cháy nổ về sử dụng điện.
Đồng thời, Công ty đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện như chủ động rà soát hệ thống lưới điện, kiện toàn tiểu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thành viên. Tổ chức tập huấn và đào tạo các yêu cầu cần thiết trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; yêu cầu các Đơn vị chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện theo phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư và phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ”.
Điện lực Na Hang xử lý khoảng cách pha đất đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.
Ông Nguyễn Phú Phượng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: “Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện, đơn vị còn phối với các ngành chức năng, các cấp chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện đến với đông đảo người dân, vận động người dân chặt tỉa, giải phóng hành lang cây cối có nguy cơ gẫy đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện. Cùng với đó, Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực đối với những người dân, tổ chức doanh nghiệp cố tình vi phạm để răn đe và lan tỏa đến cộng đồng xã hội, cương quyết đấu tranh chống các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn công trình điện. Song song với đó, tăng cường rà soát nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng vi phạm hành lang lưới điện; lắp đặt đầy đủ các biển cảnh báo an toàn theo quy định, đặc biệt tại những vị trí mất an toàn, khu vực có nguy cơ cao; đưa công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện vào chỉ tiêu chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng…Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2024 các Công ty đã thực hiện giảm được 18/23 điểm vi phạm pha đất, đạt 78% kế hoạch giao. Phấn đấu đến hết quý IV năm 2024 sẽ vượt chỉ tiêu Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao”.
Cán bộ Điện lực Thành phố Tuyên Quang tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm tại Công ty may MSA YB.
Cùng với đó, Công ty cũng tăng cường phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện (cầu dao, cầu chì, aptomat) không đảm bảo vận hành, phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình; Sử dụng điều hòa công nghệ Inverter (biến tần); Định kỳ bảo dưỡng điều hòa ít nhất 1 năm 1 lần, vệ sinh tấm lọc bụi ít nhất 3 tháng một lần để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện. Đồng thời, Công ty Điện lực Tuyên Quang tăng cường thông tin, hướng dẫn khách hàng biết, chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng; công cụ tính toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, App CSKH EVNNPC, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Zalo ... giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện.... Qua đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch khi hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao. Tính trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Tuyên Quang tiết kiệm đạt 14.159.922 kWh, tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Công ty Điện lực Tuyên Quang với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện và tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Đây là kết quả minh chứng cho những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, qua đó đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Tranh chấp Hợp đồng đặt cọc hay tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất
-
Thực trạng áp dụng án lệ trong giải quyết các tranh chấp dân sự tại Việt Nam
-
Bất thường ở huyện nghèo Krông Búk –Đắk Lắk: Thanh niên mới 20 tuổi đã đứng tên nhà đất trị giá nhiều tỷ đồng
-
Không nhất thiết phải đề cập đến “tờ vé số có phải là tài sản hay không”
Bàn về dự thảo Án lệ số 08/2024/AL -
Bàn về quy định buộc xin lỗi, cải chính công khai khi bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín trên mạng xã hội
Bình luận