Đà Nẵng “cán đích” đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng

Đà Nẵng khẳng định sức hút bền vững với du khách quốc tế khi công bố con số tăng trưởng đáng kinh ngạc, chỉ trong 7 tháng “cán đích” mục tiêu cả năm 2024, đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế.

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, các số liệu du lịch của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng, đặc biệt đáng chú ý là lượt khách quốc tế.

Số liệu này đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng đã bằng mục tiêu cả năm (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách, trong đó 2,5 triệu lượt khách quốc tế).

Dự báo năm 2024, thành phố sông Hàn hoàn toàn có thể đón tin vui khi lượt khách quốc tế có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch 3,5 triệu lượt.

Đà Nẵng đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023

Theo đó, lượng khách quốc tế theo tour đến Đà Nẵng tháng 7 đạt hơn 50.000 lượt, tăng 16,5% so với tháng trước và 87% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính cả 7 tháng, lượng khách quốc tế du lịch Đà Nẵng theo tour đã tăng 45,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 15.700 tỷ đồng, chiếm 19,7% tổng mức và tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước.

Với sự tăng trưởng ấn tượng này, ngành du lịch Đà Nẵng đã về đích mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024 là đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Hiện nay thị trường khách quốc tế chiếm tỷ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc (chiếm hơn 42%), Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ...

Đà Nẵng cũng ghi nhận tăng trưởng với khách nội địa, ước đạt 4,2 triệu lượt trong 7 tháng năm 2024, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo khảo sát hồi tháng 5 của Booking, ứng dụng đặt phòng có đối tác trên 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, Đà Nẵng là điểm đến được khách Việt tìm kiếm và đặt phòng nhiều nhất trong thời gian từ 15/6 đến 15/8.

Báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thời gian qua hoạt động du lịch tại thành phố phát triển mạnh mẽ, các hoạt động sự kiện liên tục được tổ chức như chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2024” với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút khách trong và ngoài nước; hàng loạt sản phẩm du lịch mới đẳng cấp cùng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, việc tăng cường quảng bá du lịch MICE và chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến các công ty lữ hành, sự kiện trong nước và quốc tế… cũng làm cho hoạt động du lịch càng trở nên sôi động trong mùa du lịch hè này.

Để gia tăng nguồn khách quốc tế đến với Đà Nẵng hơn nữa, thời gian tới, địa phương sẽ chú trọng mở rộng khai thác khách bằng đường biển ngoài đường truyền thống là hàng không, đường sắt, đường bộ.                                                                      

 

HUY HÒA

 Đêm chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, số lượng khách ở các cơ sở lưu trú tại thành phố hơn 90.000 lượt khách, trong đó có 30.000 lượt khách quốc tế