Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024

Chiều 24/12, Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024 với quy mô toàn quốc diễn ra trực tiếp tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Chiều 24/12, Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024 với quy mô toàn quốc diễn ra trực tiếp tại TP Đà Nẵng và kết hợp với trực tuyến gần 800 điểm cầu ở các địa phương. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 24-25/12/2023.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dự phiên khai mạc và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì hội nghị đã phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng đã phát biểu chào mừng Hội nghị và chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC trình bày Báo cáo đề dẫn về kết quả công tác Tòa án năm 2023.

Tiếp theo đó, Hội nghị đã xem phim tài liệu về kết quả công tác Tòa án năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024.

Dự Hội nghị tại điểm cầu TANDTC có các  Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ TANDTC; các Phó Vụ trưởng và tương đương của các đơn vị thuộc TANDTC tại khu vực Hà Nội; Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC; lãnh đạo cấp phòng và các công chức có chức danh tư pháp của các đơn vị thuộc TANDTC.

Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024 được tổ chức theo tinh thần cải cách, khoa học, đổi mới và sáng tạo. Hội nghị sẽ điểm lại những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Tòa án các cấp đã được thể hiện cô đọng, súc tích và truyền tải tới các đại biểu bằng hình ảnh thông qua các video clip về kết quả công tác; 10 sự kiện tiêu biểu của Tòa án nhân dân năm 2023.

Tại hội nghị, lãnh đạo TANDTC sẽ quán triệt Nghị quyết của Ban cán sự đảng TANDTC về lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024 của các Tòa án nhân dân và Quán triệt Chỉ thị của Chánh án TANDTC về tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Ngoài ra, hội nghị còn lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật tư pháp người chưa thành niên...

 

Chủ tịch Võ Văn Thưởng đến dự Hội nghị

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trình bày diễn văn khai mạc

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng phát biểu chào mừng

Các đại biểu dự phiên khai mạc Hội nghị

Điểm cầu TANDTC tại Hà Nội

 

NHÓM PV