Chuỗi nhà thuốc Long Châu chiếm 60% thị phần, dự kiến mở 100 trung tâm vaccine trong năm 2024
Nhằm hiện thực hóa định hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng, FRT lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, nâng tổng số nhà thuốc vào cuối năm 2024 lên khoảng 1.900. Đồng thời, FRT đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024.
Chiều ngày 17/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tại TP.HCM. Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FRT tiết lộ hướng đi mới trong tương lai là chuyển từ mục tiêu bán lẻ thuốc sang định hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng.
Trước dịch Covid-19, cả thị trường có khoảng 60.000 nhà thuốc (cửa hàng chuỗi và quầy tư nhân) và giảm còn khoảng 45.000 nhà thuốc ở thời điểm hiện tại. Chuỗi Long Châu đang có 1.500 nhà thuốc. Dù vậy, tính trên quy mô doanh thu, Long Châu đang chiếm khoảng 60-70% thị phần chuỗi bán lẻ thuốc có thương hiệu.
Sau 6 năm hoạt động, Long Châu vẫn giữ vững vị thế chuỗi nhà thuốc số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2023, chuỗi Long Châu mở mới 560 nhà thuốc, đóng góp 50% trong tổng doanh thu hợp nhất của FRT.
Năm 2024, công ty lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, nâng tổng số nhà thuốc vào cuối năm 2024 lên khoảng 1.900. Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FRT cho biết, khi đó, Long Châu sẽ chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ thuốc trên cả nước (cả chuỗi có thương hiệu và quầy tư nhân).
Về định hướng phát triển dài hạn, theo bà Điệp, FRT kỳ vọng phát triển Long Châu trở thành một hệ sinh thái sức khoẻ theo vòng đời sức khoẻ của một con người, từ phòng bệnh đến chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh. Do đó, cùng với mục tiêu mở mới 400 nhà thuốc, Long Châu cũng đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024.
Bà Điệp lý giải, tỉ lệ bao phủ vaccine mới chiếm 4-5% tỉ lệ dân số, các nhóm vaccin mới dự báo sẽ tiếp cận được rất nhiều nhu cầu khách hàng. Một trẻ em chào đời cần 32 mũi tiêm, do vậy tiềm năng rất lớn, chưa kể lãi gộp mảng này ngang ngửa so với Long Châu.
Để thành công, chuỗi vaccine dựa vào công nghệ quản lý và 15 triệu khách hàng của chuỗi Long Châu. Ngoài ra, khi bán thuốc cho khách hàng, các dược sĩ của Long Châu sẽ tư vấn luôn cho khách hàng về các trung tâm tiêm chủng. Theo bà Điệp, Long Châu mới có vài trung tâm tiêm chủng nhưng doanh thu khá tốt so với Long Châu, đạt 2,2 tỷ đồng/tháng. Có khoảng 50% khách hàng đến tiêm chủng nhờ dược sĩ của Long Châu tư vấn.
Bài liên quan
-
Number 1 Soya Canxi cùng người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong
-
Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng
-
Có gì trong tổ hợp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chuẩn khách sạn 5 sao đắt giá nhất thành Vinh?
-
Dinh dưỡng chất lượng - bí quyết chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Tranh chấp Hợp đồng đặt cọc hay tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất
-
Bàn về quy định buộc xin lỗi, cải chính công khai khi bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín trên mạng xã hội
-
Không nhất thiết phải đề cập đến “tờ vé số có phải là tài sản hay không”
Bàn về dự thảo Án lệ số 08/2024/AL -
Bất thường ở huyện nghèo Krông Búk –Đắk Lắk: Thanh niên mới 20 tuổi đã đứng tên nhà đất trị giá nhiều tỷ đồng
-
Huyện Ia Pa – Gia Lai: Chính quyền có “bật đèn xanh” để doanh nghiệp xúc đất rẫy đổ vào dự án?
Bình luận