
Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo 130 triệu chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài
Ngày 4/8, theo thông tin Ngân hàng Agribank Văn phòng đại diện khu vực Tây Nam Bộ cho biết, Phòng giao dịch Mekong - Agribank Chi nhánh huyện Kế Sách tỉnh Sóc Trăng vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền nhận hàng từ nước ngoài, hình thức kết bạn qua zalo, Facebook.
Trước đó 01/8, khách hàng LTTT, ngụ tại huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh đến Phòng giao dịch Mekong - Agribank Chi nhánh huyện Kế Sách tỉnh Sóc Trăng để yêu cầu chuyển món tiền 13.000.000đ vào tài khoản Nguyễn Thế Học, mở tại SHB.
Trong quy trình xử lý giao dịch chuyển tiền, thấy có nhiều biểu hiện bất thường và bà LTTT liên tục nhận các cuộc điện thoại, nghi là hối thúc việc chuyển tiền. Với tinh thần cảnh giác của giao dịch viên Lý Hồng Sanh (PGD Mekong) đã phối hợp với Đại úy Phạm Thanh Quang là Cảnh sát Cơ động nhằm làm rõ mục đích chuyển tiền của khách hàng.
Chứng từ giao dịch
Biết được đây là chiêu thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của bọn tội phạm, đại úy Phạm Thanh Quang đã thuyết phục bà LTTT kể hết câu chuyện mà bọn lừa đảo đã suýt thực hiện thành công. Đó chính là hình thức kết bạn qua zalo, Facebook và sau đó bằng những lời lẽ ngọt ngào, hứa hẹn tặng quà có giá trị lớn từ nước ngoài, đồng thời yêu cầu người nhận quà chuyển tiền phí hải quan 130 triệu đồng để làm thủ tục nhận hàng.
Sau khi liên tục gọi điện cho bà LTTT yêu cầu chuyển tiền và không được tiết lộ bất kỳ ai mà vẫn không nhận được tiền, đối tượng liền tắt máy. Khi trò lừa đảo được nhanh chóng lật tẩy, bà LTTT vui mừng khôn xiết bởi làm công nhân mỗi tháng chỉ được 4-5 triệu lỡ bị lừa thì không biết xoay sở như thế nào. Bà LTTT bày tỏ niềm cảm kích trước sự cảnh giác và đầy tinh thần trách nhiệm của GDV Lý Hồng Sanh và đặc biệt là Đại úy Phạm Thanh Quang đã giúp bà tránh bị mất một khoản tiền rất lớn đối với bà.
Ông Lý Hồng Sanh luôn thể hiện nụ cười khi giao dịch với khách hàng.
Qua sự việc, Ngân hàng Agribank đại diện khu vực Tây Nam Bộ thông báo cho tất cả mọi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước những hình thức tinh vi nhằm lợi dụng sự cả tin của khách hàng như thông báo trúng thưởng, nhận tiền hoặc quà từ nước ngoài chuyển về và dùng các trang mạng xã hội với các cách thức khác nhau để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng kịp thời xử lý, ngăn chặn.
Ông Lý Hồng Sanh (bên trái), Đại úy Phạm Thanh Quang (bên phải).
Bài liên quan
-
“Xanh hóa” trong hoạt động nội bộ, từ chiến lược đến hành động của Agribank
-
F88 hợp tác Zalopay thúc đẩy tài chính số, gia tăng khả năng tiếp cận khoản vay qua nền tảng số
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn từ Agribank
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Trách nhiệm hỗ trợ của Tòa án trong việc thu thập chứng cứ giải quyết vụ án dân sự - Một số vấn đề cần lưu ý và đề xuất, kiến nghị
-
Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên trao quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Thái Khắc Thành "vụ Gà lôi"
-
Trao đổi ý kiến đối với bài viết “Đã rút đơn yêu cầu thi hành về giao con, làm sao để thi hành bản án buộc cha giao trả con chung?”
-
TAND tỉnh Vĩnh Long nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử, bảo đảm nguyên tắc “đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”
-
Trao đổi về bài viết: “Đã rút đơn yêu cầu thi hành về giao con, làm sao để thi hành bản án buộc cha giao trả con chung?”
Bình luận