PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An: Luôn giữ lửa đam mê với ngành y

PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An có niềm đam mê với ngành Y từ nhỏ và quyết tâm theo học tại Trường Đại học Y Hà Nội - trường đào tạo y khoa nổi tiếng nhất Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học, bà tiếp tục thi đỗ học BSNT chuyên ngành Tai Mũi Họng.

Những năm tháng đầu tiên theo ngành y, bà về công tác tại Bệnh viện TMH Trung ương. Tại đây, bà từng được tham dự rất nhiều khóa học chuyên ngành TMH ở các nước tiên tiến trên thế giới như Pháp, Singapore, Malaysia,…rồi bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ.

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An là chuyên gia nổi tiếng về Tai Mũi Họng

Năm 2006, bà được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phong học hàm PGS. PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An được nhiều học viên, sinh viên quý mến khi trước đây tham gia giảng dạy tại trường ĐH Y Hà Nội và trường ĐH Y Thái Bình.

Tên tuổi bà gắn với nhiều đề tài NCKH cấp Nhà nước, cấp Bộ, cơ sở được nghiệm thu, cùng hàng chục cuốn sách, giáo trình, sách chuyên khảo, sách tham khảo về chuyên ngành TMH.

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương, PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An đảm nhận vị trí trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em. Sau khi về nghỉ hưu, với niềm đam mê với nghề thầy thuốc, thay vì nghỉ ngơi thì bà chọn tiếp tục công việc khi trở thành giám đốc Bệnh viện đa khoa An Việt kiêm trưởng khoa Tai Mũi Họng. Chỉ trong một thời gian ngắn, bà đã đưa chuyên khoa này trở thành thế mạnh của bệnh viện.

Đưa bệnh viện An Việt thành điểm sáng về chuyên khoa tai mũi họng

Đảm nhận thăm khám trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa An Việt bên cạnh vai trò giám đốc chuyên môn, PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An nổi tiếng với công việc thăm khám và điều trị, phẫu thuật các bệnh lý tai mũi họng.

Có thể kể đến các thế mạnh của PGS. TS Hoài An cũng như chuyên khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện An Việt như: Phẫu thuật nội soi TMH: Viêm xoang; Vẹo vách ngăn; Polyp mũi xoang; Viêm tai giữa; Nội soi thay thế xương bàn đạp để chữa điếc, mổ điều trị các bệnh lý khó về tai như viêm tai xương chũm có cholesteatoma, túi co kéo màng nhĩ, cấy ốc tai điện tử,…

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An luôn giữ đam mê với nghề

Không chỉ trực tiếp vào công việc chuyên môn, PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An còn đưa chuyên khoa Tai Mũi Họng thành thế mạnh của bệnh viện và đưa An Việt trở thành địa chỉ có tiếng trong thăm khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng của cả nước.

Chuyên khoa Tai Mũi Họng của An Việt thường xuyên mời các GS, PGS, Bác sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước tới thăm khám. Đội ngũ y bác sĩ trẻ cũng được tạo cơ hội để phát huy hết khả năng của mình, cống hiến kiến thức và tâm huyết của mình trong khám chữa bệnh cho người dân.

PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An cùng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa An Việt luôn nêu cao y đức với tinh thần “Lương y phải như như từ mẫu” để làm việc, chăm sóc bệnh nhân bằng tấm lòng y đức của mình. Bà cũng hy vọng sẽ đưa chuyên khoa Tai Mũi Họng của An Việt ngày càng phát triển, ứng dụng những phương pháp y khoa tiên tiến trên thế giới vào thăm khám và điều trị để chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất.

Cùng với sự phát triển của chuyên khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện An Việt sẽ ngày càng được nhiều người lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho mình.

QC