SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Ngày 13/12/2023, trong khuôn khổ Lễ công bố các doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vinh dự lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100). Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc duy trì tốt đà tăng trưởng, tối ưu nguồn lực con người và triển khai hiệu quả các hoạt động phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm lan yêu thương đến những bệnh nhân ung thư nghèo, SeABank tiếp tục ủng hộ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng 500 triệu đồng mong muốn tiếp thêm động lực cho những mảnh đời yếu thế.

Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2023 (CSI 2023) năm nay có hơn 500 doanh nghiệp quan tâm đăng ký, số lượng doanh nghiệp được đánh giá qua sơ khảo là 159 doanh nghiệp. Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe, SeABank vinh dự lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Đây là lần thứ 6 Ngân hàng được vinh danh ở giải thưởng danh giá này. Chương trình CSI 100 được tổ chức với sự phối hợp giữa VCCI, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL).

Năm nay, chương trình được hội đồng chuyên gia đánh giá là sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc, rõ ràng, dễ tiếp cận, lượng hóa được nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh từ doanh nghiệp. CSI 2023 được chia làm 7 phần, thay vì 3 phần tại phiên bản cũ và bao gồm 130 chỉ số với 63% là các chỉ số tuân thủ, 37% là các chỉ số nâng cao. Cụ thể hơn, Bộ Chỉ số CSI 2023 có tích hợp các chỉ số định lượng phục vụ mục đích đánh giá quá trình thực hiện phát triển bền vững của doanh nghiệp qua giai đoạn 3 năm từ 2020 - 2022 trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường.

Trong những năm qua, SeABank không ngừng nỗ lực nhằm nâng cấp khung ESG hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất, gắn sự phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, SeABank đã chứng tỏ mức độ thấu hiểu khách hàng ngày càng tăng cao khi liên tục nâng cấp sản phẩm hướng đến sự tiện dụng nhằm mang tới trải nghiệm tích cực xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng.

Trong suốt quá trình hoạt động, SeABank tự hào khi đã và đang tạo giá trị mỗi ngày tới khách hàng, cùng với đó là đem lại ảnh hưởng xã hội tích cực cho cộng đồng. Một trong những hoạt động định vị thương hiệu SeABank hiệu quả là giải chạy SeABank Run for The Future (SeARun) được tổ chức thường niên từ năm 2018. Sau 5 năm tổ chức, giải chạy thu hút hàng nghìn vận động viên chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư là những khách hàng, đối tác. Năm nay, giải chạy được tổ chức trên nền tảng trực tuyến với gần 10.000 VĐV tham dự, hơn 2,1 triệu km được ghi dấu trong suốt ba chặng của giải. Thông qua giải chạy, SeABank gắn kết những người yêu bộ môn chạy cùng chung tay gây quỹ và thực hiện trồng mới 25.000 cây sao đen tại Đắk Lắk. Đồng thời, 10 em học sinh tiếp tục được theo đuổi giấc mơ tri thức với học bổng trọn đời phổ thông trị giá gần 1 tỷ đồng từ Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của SeABank.

Cùng với đó, tháng 12/2023, SeABank tiếp tục trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng với mong muốn tiếp thêm động lực giúp bệnh nhân nghèo chiến thắng bệnh tật, tiếp tục tin tưởng, hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn. Số tiền ủng hộ bệnh nhân nghèo được SeABank trích thường niên từ phí giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ của chủ thẻ SeALady Visa/SeALady MasterCard từ năm 2019. Với mỗi giao dịch, Ngân hàng sẽ trích 2.000 đồng để hỗ trợ các bệnh nhân nữ mắc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến giáp,… Tổng số tiền SeABank đã ủng hộ cho Quỹ Ngày mai tươi sáng là gần 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, SeABank chú trọng phát triển cộng đồng bằng những đóng góp thiết thực cho các tổ chức vì cộng đồng trên toàn quốc. Trong năm 2023, Ngân hàng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa với tổng chi phí gần 39 tỷ đồng, trong đó có nhiều hoạt động ý nghĩa như: ủng hộ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An tổng trị giá 35 tỷ đồng; triển khai các hoạt động từ thiện xã hội thường niên Xuân yêu thương, SeABankers Vì trẻ thơ, SeABank vì cuộc sống xanh trên toàn quốc với nhiều hoạt động đa dạng nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, học sinh, bệnh nhân, người già neo đơn cũng như dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hiến máu nhân đạo…

Thông tin về SeABank

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 2,5 triệu khách hàng, hơn 5.400 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.537 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Thông tin về truyền thông vui lòng liên hệ:

Mr. Trần Huy Hưng

PGĐ Ban Truyền thông và Tiếp thị SeABank

198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: (024) 3944 8688, máy lẻ 7803 | Fax. (024) 3944 9026

Email: hung.th@seabank.com.vn | Website: www.seabank.com.vn

QC