TP.HCM: Ra mắt hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115
UBND Tp Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 trên nền tảng công nghệ IP.
Đến dự Lễ ra mắt có các bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch HĐND, ông Dương Anh Đức Phó Chủ tịch UBND, Thiếu tướng Lê Hồng Nam Giám đốc Công an TP.HCM, ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo các Sở – ban – ngành, đơn vị, đoàn thể, quận – huyện.
Phát biểu khai mạc Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp, ông Lê Quốc Cường – Phó GĐ Sở TTTT TP HCM cho biết, từ tháng 5/2015, TP HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 – 114 – 115. Sau đó, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh, Thành phố đã chỉ đạo Sở TTTT phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu hình thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất theo mô hình của các nước tiên tiến trên thế giới.
Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TTTT TP HCM phát biểu khai mạc Lễ ra mắt Hệ thống nâng cấp Tổng đài Khẩn cấp .
Theo ông Hoàng Quốc Trường, Phó Giám đốc VNPT TP HCM cho biết : “Với các tính năng được nâng cấp và bổ sung như định vị cuộc gọi, tích hợp các lớp dữ liệu về hệ thống camera giám sát, vị trí các trung tâm y tế, các trạm cứu hỏa, sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận và tổ chức phối hợp thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ, qua đó góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản..”
Nhiều tiện ích cho người dân
Khi có yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp như cấp cứu y tế, báo cháy, cứu nạn cứu hộ, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng như Công an, Sở Y tế TP HCM.
Bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.
Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 – 114 – 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu gần nhất với vị trí xảy ra sự cố, đồng thời, hệ thống có thể đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất để hỗ trợ Tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến nơi cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.
Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông được xây dựng phù hợp với mô hình của các quốc gia phát triển, hướng đến việc hình thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất đầu tiên tại TP HCM và Việt Nam.
Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 góp phần đảm bảo tốc độ phát triển của Thành phố và tính ổn định, an toàn an ninh, trật tự xã hội, góp phần xây dựng TP HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đây cũng là nền tảng và một trong những trụ cột nhằm hướng đến xây dựng thành công TP HCM trở thành đô thị thông minh, sáng tạo theo định hướng của Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI.
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 về hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất
-
Hệ thống Tòa án nhân dân “đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương, liêm chính, đổi mới, vượt khó, hiệu quả”, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025
-
Thừa Thiên Huế: Bắt nhóm đối tượng “lừa vàng” chuyên nghiệp
-
Hội thảo khoa học "200 ngày tập kết ra Bắc tại Cà Mau - tầm nhìn chiến lược và giá trị lịch sử"
-
Khai mạc Festival “Về miền ví, giặm – Kết nối tinh hoa di sản”
Bình luận