Bà Rịa – Vũng Tàu khai mạc tuần lễ du lịch 2023

Tối ngày 17/11, tại TP.Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức chức trình nghệ thuật "Let's go! Bà Rịa- Vũng Tàu" khai mạc tuần lễ du lịch năm 2023.

Đến tham dự lễ khai mạc có ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện nhiều sở, ngành, cùng đông đảo người dân tại địa phương và du khách.

Lễ khai mạc diễn ra động và hấp dẫn với các phần trình diễn của nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Đức Phúc, Mỹ Tâm, Hải Yến Idol, Hoàng Tôn, DR Peem, Vũ Thảo My. Bên cạnh đó, ác hình ảnh, clip giới thiệu về những địa danh du lịch nổi tiếng của Bà Rịa- Vũng Tàu; những nét văn hóa, lễ hội truyền thống đặc sắc, những món ăn hấp dẫn, ngon có tiếng không thể không thưởng thức khi du khách đến thăm Bà Rịa- Vũng Tàu.

Chương trình nghệ thuật sôi động khai mạc tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 (Ảnh: Báo Tin tức/TTXVN)

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong thời gian qua, cùng với sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam, du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những bước phát triển vượt bậc, xây dựng, phát triển những sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần khẳng định, giữ vững thương hiệu của Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những địa phương năng động, sáng tạo trong khu vực miền Đông Nam Bộ.

Để phù hợp với xu thế phát triển mới, ngành du lịch BR-VT sẽ tiếp tục kế thừa những giá trị sẵn có, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Trung ương và tỉnh giao phó, đặc biệt là Nghị quyết số 24, ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã định hướng phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, bao gồm cảng biển du lịch và các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hoá, thể thao, các dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao.

“Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 được thiết kế với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng, tạo điều kiện cho người dân và du khách được đắm mình trong không gian văn hóa du lịch đa sắc màu, hứa hẹn nhiều điều thú vị. Và chương trình nghệ thuật khai mạc hôm nay, là một hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện “Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023” - là lời chào của ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đến với du khách”, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết thêm.

Được biết, chương trình tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 dự kiến diễn ra đến hết ngày 19/11/2023 với có 9 hoạt động chính, tập trung chủ yếu tại Bãi Sau (Khu du lịch San hô xanh và công viên Cột cờ, thành phố Vũng Tàu) và khu vực bãi biển công cộng Hồ Tràm (ngã tư Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc). Trong đó, tại TP.Vũng Tàu, xuyên suốt Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu là không gian ẩm thực, bia và hội chợ Ocop; tiểu cảnh check-in và các mô hình tượng cát; biểu diễn dù lượn; giải chạy “Vung Tau Discovery night run 2023” đêm 18 - 19/11; lễ hội diều tối 18/11; diễn đàn phát triển du lịch xanh…

Còn tại khu vực bãi biển cộng đồng Hồ Tràm, trong ngày 18/11 sẽ diễn ra các hoạt động thể thao biển như: chèo thuyền kayak, lễ hội diều… và giải golf giao hữu “Green golf Bà Rịa-Vũng Tàu” tại sân golf The Bluffs Grand Ho Tram sáng 19/11; giải quy tụ hơn 100 golfer thi đấu với cơ cấu giải thưởng 15 tỷ đồng.

PV