Dự kiến xét xử ông Lê Thanh Thản trong tháng 6

Bộ Công an đề xuất Ban Chỉ đạo gia hạn điều tra và phấn đấu sẽ có kết luận điều tra vụ án Việt Á trong quý II/2023. VKSND TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng đối với ông Lê Thanh Thản và 6 bị can, dự kiến TAND TP Hà Nội sẽ xét xử trong tháng 6/2023.

Chiều 05/5/2023, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2023. Tại buổi họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an đã trả lời các vấn đề báo chí quan tâm, liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an.

Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết: Các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo đều được Bộ Công an tiến hành điều tra tích cực, khẩn trương và cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Riêng vụ Việt Á, Bộ Công an dự kiến kết luận điều tra trong quý I/2023. Tuy nhiên, do tính phức tạp của vụ án, có quá nhiều vụ án đang phải tiến hành đồng thời nên Bộ Công an đã đề xuất Ban Chỉ đạo gia hạn điều tra và phấn đấu sẽ có kết luận điều tra trong quý II/2023.

Vụ án liên quan đến tập đoàn Mường Thanh, ngày 5/7/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản về tội lừa dối khách hàng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không áp dụng biện pháp ngăn chặn và cho tại ngoại đối với ông Lê Thanh Thản.

Ngày 6/8/2019 và ngày 21/10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục khởi tố bổ sung vụ án, trong đó khởi tố thêm 6 cá nhân khác về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đây là vụ án phức tạp, phải 5 lần điều tra bổ sung nên kéo dài từ năm 2019 đến nay. Đến ngày 14/4/2023, VKSND TP Hà Nội đã ban hành cáo trạng đối với 7 bị can trên và dự kiến TAND TP Hà Nội sẽ xét xử trong tháng 6 tới.

 

Ông Lê Thanh Thản- Ảnh: TL

MINH KHÔI