Bảo hiểm PVI Quảng Nam đền bù cho khách hàng chưa đúng như cam kết?

Ông Lê Tấn Khánh (Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam) gửi đơn đến Tạp chí Tòa án nhân dân bày tỏ sự bức xúc về việc Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam đã thực hiện không đúng như cam kết khi đền bù thiệt hại cho ông do tai nạn giao thông ngoài ý muốn.

Ông Khánh cho biết, vào ngày 24.12.2020 ông và ông N.V. Hùng bị xảy ra tai nạn giao thông ở Quốc lộ 1A tại ngã ba đường Chu Văn An. Sau khi xảy ra tai nạn ông Khánh đã liên hệ với công ty bảo hiểm và được hướng dẫn. Sau đó ông tiến hành bồi thường cho ông N.V.Hùng số tiền sửa chữa xe mô tô cùng chi phí điều trị thương tích với số tiền là bảy mươi bảy triệu đồng.

Tiếp đó, ông đã mang những hồ sơ liên quan đến nộp tại công ty bảo hiểm PVI Quảng Nam để làm những thủ tục yêu cầu bồi thường. Một nhân viên tại công ty bảo hiểm PVI báo rằng là những hồ sơ của ông Khánh đã đủ, nhưng chỉ còn thiếu giấy nhận tiền của bên bị tại nạn và ông đã bổ sung ngay chiều hôm đó.

Sau gần 2 tháng làm thủ tục bồi thường thì ông Khánh vẫn chưa được công ty bảo hiểm PVI Quảng Nam bồi thường thỏa đáng theo qui định. Sau đó ông Khánh có nhiều lần liên lạc cho các nhân viên công ty hỏi về việc bồi thường thiệt hại cho ông như thế nào? Thì ông nhận lại được sự “Vô trách nhiệm, thờ ơ” đùn đẩy cho nhau của các nhân viên Bảo hiểm PVI Quảng Nam và nói rằng hồ sơ của ông bị thiếu giấy tờ.

Cũng theo như đơn phản ánh, ông Khánh có chia sẻ thêm là ông đã được công ty bảo hiểm PVI Quảng Nam yêu cầu đêm xe ra Thành phố Tam Kỳ sửa chữa xe, trong khi đó số tiền sửa chữa xe là ông Khánh tự bỏ tiền cá nhân ra sửa và ông không nhận lại được bất cứ sự hồi âm về việc bồi thường cho ông như thế nào?

Theo như ông được biết trên nội dung giấy chứng nhận bảo hiểm ô tô đã được cấp theo Nghị định 03/2021/NP-CP ngày 15/01/2021 của Chính phủ và Thông tư số  04/2021/TT-BTC của ngày 15/01/2021 đã quy định: mức trách nhiệm bảo hiểm: Về người: 150 triệu đồng/người/vụ; Về tài sản: 100 triệu đồng/vụ.

Nhưng phía công ty bảo hiểm PVI Quảng Nam chỉ yêu cầu bồi thường cho ông Khánh với số tiền mười lăm triệu đồng, sau đó 1 tuần  nhân viên bảo hiểm tên Trần Hữu An lại gọi điện nói công ty Bảo hiểm chi trả thêm cho ông mười lăm triệu đồng nữa.

“Việc trả treo số tiền chi trả nêu trên khiến tôi không hài lòng với cách làm việc của bảo hiểm PVI với tên tuổi uy tín, kinh doanh lớn mạnh trên thị trường như hiện nay, tôi đã từ chối do số tiền đền bù không thỏa đáng, không đầy đủ, không đúng với thiệt hại của tôi”. Ông Khánh chia sẻ.

Ông Khánh yêu cầu công ty bảo hiểm PVI Quảng Nam sớm giải quyết quyền lợi về lợi ích hợp pháp và chi trả đầy đủ, toàn bộ thiệt hại cho ông đúng theo quy định và định mức khi nhân viên bảo hiểm tư vấn và bán cho ông theo giấy chứng nhận bảo hiểm cấp cho ông nhiều năm qua.

 “Tôi mong muốn các cơ quan liên quan giúp tôi làm rõ vụ việc này để đảm bảo được các quyền và lợi ích của cá nhân tôi và của các khách hàng khác. Tránh tình trạng công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam thoái thác, chậm, sai trong xử lý như trường hợp của tôi. Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Tổng Công ty PVI và quyền lợi của khách hàng”.

Việc mua bảo hiểm để phòng thân và bảo đảm lợi ích cho chủ xe và tài sản khi xảy ra tai nạn ngoài ý muốn luôn được mọi người quan tâm và trang bị ngay sau khi mua ô tô. Bảo hiểm ô tô đã trở thành điều cần thiết của mọi người khi sử dụng phương tiện này. Dựa trên bảo hiểm khi xảy ra tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và tài sản công ty bảo hiểm sẽ chi trả và bồi thường theo đúng nội dung của giấy chứng nhận ô tô đã quy định.

PV đã liên hệ với phía PVI nhưng đơn vị này chưa đưa ra câu trả lời, Tạp chí Toà án Nhân dân sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc?

LƯƠNG NGHIỆP – TRÍ MINH