Chính phủ và nhiều địa phương công bố đường dây nóng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Đại dịch Covid -19 đẩy nhiều nhiều người dân vào hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp, mất thu nhập, không có phương tiện về quê... Vì vậy, Chính phủ và nhiều địa phương đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Từ ngày 22/7/2021, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ công bố và vận hành ĐƯỜNG DÂY NÓNG TRỰC TUYẾN hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đường dây nóng trực tuyến tại địa chỉ: hotro.chinhphu.vn.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đề nghị người dân gặp khó khăn, vướng mắc cấp thiết và các vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ, gửi phản ánh, kiến nghị đến Cổng Thông tin điện tử Chính phủ qua các hình thức:

- Gửi email tới địa chỉ: thongtinchinhphu@chinhphu.vn

-Nhắn tin qua mục email của fanpage Thông tin Chính phủ trên Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/thongtinchinhphu

- Điền và gửi thông tin theo mẫu tại địa chỉ: hotro.chinhphu.vn.

Lưu ý: Nêu rõ nội dung kiến nghị, số điện thoại và địa chỉ nơi cư trú.

Khuyến khích phản ánh, kiến nghị giúp những người không thể thực hiện các hình thức liên hệ nêu trên.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị kịp thời chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng đã thiết lập đường dây nóng (số điện thoại: 0243.8344643) để tiếp nhận thông tin, phản ánh và kiến nghị người dân trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động.

Ngày 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã triển khai "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19" qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, kể từ 20 giờ ngày 22/7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ. Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19" bao gồm: Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng chưa nhận được hỗ trợ; Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…). Cổng thông tin 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM

Cổng thông tin 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.



Hình ảnh 30 người lao động thất nghiệp đi bộ từ Bình Định về Quảng Ngãi, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội - Ảnh: KTĐT

Tỉnh Cà Mau cũng có đường dây nóng tiếp nhận hỗ trợ tư vấn, giải đáp các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (trong giờ làm việc hành chính các ngày làm việc trong tuần). Các tổ chức, cá nhân có vướng mắc về các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có thể liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở, Phòng chuyên môn qua số điện thoại di động hoặc số điện thoại cố định như sau: Đối với lĩnh vực người có công, do ông Nguyễn Xuân Tình, Phó Giám đốc Sở, số điện thoại 0918.601310 và ông Trần Hoàng Vũ, Trưởng phòng Người có công, số điện thoại 0913.147899 phụ trách giải đáp. Lĩnh vực giảm nghèo, Bảo trợ, trẻ em do bà Nguyễn Thu Tư, Phó Giám đốc Sở, số điện thoại 0943.566643 và bà Bùi Lệ Oanh, Trưởng phòng Bảo trợ và Bình đẳng giới, số điện thoại 0913.898030 giải đáp. Lĩnh vực Lao động, việc làm do ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở, số điện thoại 0913.826292 và ông Nguyễn Việt Nhân, Trưởng phòng Giáo dục Nghề nghiệp – Việc làm, số điện thoại 0918.571107 phụ trách.

Ngoài ra, người dân có thể gọi đến số điện thoại cố định: 02903.831021 đặt tại Văn phòng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cà Mau để được hướng dẫn, giải đáp các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid–19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid -19.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp có đường dây nóng (02773.852028) tiếp nhận, trao đổi thông tin và giải đáp cho người dân, người lao động và doanh nghiệp khi gặp khó khăn, vướng mắc...

Ngày 22/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đã chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản, kết nối cung cầu của người dân trên địa bàn của tỉnh. Số điện thoại đường dây nóng là 0967.854.489, người tiếp nhận là bà Phan Thị Thanh Tâm, Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Đồng Nai.

Đường dây nóng là một kênh thông tin cực kỳ quan trọng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn; để xử lý thông phòng chống dịch. Vì vậy, tất cả các địa phương cần có đường dây nóng, trực liên tục 24/24, kể cả ngày nghỉ ngày lễ, theo phương thức hoạt động của đường dây nóng của Chính phủ.

 

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 - Ảnh: Báo ĐN

 

THÁI VŨ