Cuối tháng 8 tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông sẽ được vận hành chạy thử
Tuyến đường sắt trên cao sẽ vận hành chạy thử cuối tháng 8/2018, sẽ có 681 nhân sự trong đó có 651 công nhân và 30 kỹ sư tham gia vận hành ...
Sẽ có 651 công nhân và 30 kỹ sư vận hành tàu Cát Linh – Hà Đông
Sáng 10/8, tại buổi tọa đàm về công tác vận hành dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương – Phó giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, các hạng mục xây dựng trên toàn tuyến đã xong trên 96%; hơn 95% thiết bị được nhập về và lắp đặt hoàn chỉnh khoảng 85%.
Tổng thầu đang căn chỉnh từng hạng mục đã lắp đặt; ngày 1/8, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu. Với phương pháp thử này, đoàn tàu đã được chạy trên toàn tuyến để kiểm tra nội dung cấp điện cho tàu. Đoàn tàu đã có thể chạy thử trên toàn tuyến vào cuối tháng này. Phía Trung Quốc sẽ có lực lượng hỗ trợ kỹ thuật, tổng cộng sẽ có 681 nhân sự tham gia dự án, có mặt tại hiện trường trong những ngày này với mục đích vừa tham gia đào tạo vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành, trong đó có 651 công nhân và 30 kỹ sư, nhân sự quản lý.
Quá trình vận hành dự án sẽ có camera giám sát tại các khu gian và trên đường để kiểm soát tác động bên ngoài. Đoàn tàu chạy đường riêng trên cao, và theo quy định thì khoảng cách an toàn hành lang trên tuyến được đảm bảo, nhà ga có rào chắn…, nên người ngoài không thể tiếp cận đường ray. Trong quá trình đoàn tàu chạy thử nghiệm, chỉ có những người làm nhiệm vụ mới được lên tàu kiểm tra, vận hành, người dân không được phép lên.
Trước đó, tại cuộc họp sáng 28/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông làm việc với nhà thầu Trung Quốc đưa điện lưới quốc gia kết nối với hệ thống vận hành tàu từ 15/7. Đầu tháng 8, nhà thầu phải hoàn thành đóng điện cho các đoàn tàu tuyến Cát Linh- Hà Đông chạy thử.
Ông Thể cũng yêu cầu Ban quản lý dự án phối hợp với Hà Nội đào tạo chuyên gia, cán bộ, nhân viên để “vận hành tàu được trơn tru, hiệu quả cao”; phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước tiếp cận hồ sơ để giám sát dự án.
Tốc độ không cao, vé sẽ được Nhà nước trợ giá và có các dịch vụ tiện ích
Ông Vũ Hồng Trường – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thông tin,đoàn tàu chạy thử có 4 toa, là một trong số 13 đoàn tàu của dự án. Dự kiến khi đưa vào sử dụng thời gian khai thác sẽ từ 3-5 phút mỗi chuyến, tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/h.Giá vé tàu điện sẽ được Nhà nước trợ giá, cạnh tranh với xe cá nhân để khuyến khích người dân chuyển sang phương tiện công cộng.
Đơn vị sẽ cung cấp các dịch vụ như cây ATM, cửa hàng tiện ích, cửa hàng ăn nhanh, có máy bán hàng tự động… tại một số điểm bên ngoài khu vực chạy tàu để đảm bảo vệ sinh, an ninh.
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Khởi kiện không đúng bị đơn trong vụ án dân sự - Thực tiễn và kiến nghị hoàn thiện
-
Tạm thời không tuyển dụng công chức, giảm tối thiểu 5 bộ, 2 cơ quan thường trực Chính phủ
-
Bác kháng cáo, tuyên án tử hình “Quân Idol”
-
Tội vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản - Một số bất cập và kiến nghị hoàn thiện
-
Chủ tịch nước Lương Cường thăm và làm việc với Tòa án nhân dân tối cao
Bình luận