Đồng Tháp: Lần đầu tiên tổ chức Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc năm 2023

Ngày 8/12, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức buổi họp báo Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc năm 2023, với chủ đề “ Tình đất – Tình hoa”

Nhằm tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng Sa Đéc, phát huy giá trị kinh tế các sản phẩm hoa, kiểng, ngành hàng chủ lực của ngành Nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp, đồng thời góp phần xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Đồng Tháp - Đất Sen hồng đến với du khách gần xa, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức Festival Hoa - Kiềng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 với chủ đề: “Tình đất - Tình hoa" địa điểm Thành phố Sa Đéc, diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến ngày 05/01/2023.

 

Ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi họp báo

Ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Đồng Tháp là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo… và đặc biệt là làng hoa kiểng Sa Đéc – thủ phủ hoa của miền Tây, được khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông với những nét đặc trưng khác biệt không nơi nào có được; nhiều loài hoa khoe sắc, người nông dân cần mẫn chuyên nghiệp, tài hoa. Họ là những nghệ nhân góp phần tạo nên giá trị cho làng hoa Sa Đéc.

Nhằm tôn vinh làng hoa hơn 300 năm tuổi, đồng thời, phát huy các giá trị kinh tế - văn hóa của hoa kiểng gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp lần đầu tiên tổ chức Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc với chủ đề “Tình đất – Tình Hoa”.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến 05/01/2024 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch ấn tượng được tổ chức với 09 Chương trình chính gồm: Hội thi trang trí Cổng hoa, Đường hoa, Vườn hoa công sở đẹp; Không gian hoa, kiểng; Trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp; Tôn vinh Người trồng hoa, kiểng Sa Đéc; Hội thảo Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng Hoa, Kiểng; Hội nghị Kết nối giao thương các sản phẩm Hoa, Kiểng; Hội thi Thời trang hoa với chủ đề: “Sắc hoa bên dòng Sa Giang”; Lễ khai mạc, bế mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc.

 

Các hoạt động hình ảnh chuẩn bị cho lễ Hội Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc

 

Các hoạt động hình ảnh chuẩn bị cho lễ Hội Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc

Trong đó, điểm nhấn là Lễ Khai mạc với Chương trình Nghệ thuật diễn ra vào 20 giờ ngày 30/12/2023, thời lượng từ 90-120 phút. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Nhân sự kiện này, tỉnh Đồng Tháp cũng đã dự kiến mời một số đồng chí lãnh đạo Trung ương về dự Lễ Khai mạc.

Để chuẩn bị tốt cho Chương trình Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung triển khai đầu tư, chỉnh trang, hoàn thành các dự án mở rộng quảng trường thành phố Sa Đéc và cải tạo Công viên Hoa Sa Đéc; chỉnh trang đô thị, các điểm du lịch, vận động các hộ dân trên địa bàn tham gia trồng hoa, kiểng trang trí; đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng không gian đón tiếp, phục vụ khách; làm mới và nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ; triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Các hoạt động hình ảnh chuẩn bị cho lễ Hội Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc

Qua sự kiện Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, chúng tôi muốn giới thiệu với Nhân dân và du khách hình ảnh vùng đất Sen Hồng nghĩa tình, năng động, sáng tạo với những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống - một điểm đến an toàn và thân thiện.

TRẦN TÚ