Khát vọng mang Vietcup Coffee ra thế giới
Những năm gần đây người tiêu dùng Việt Nam không mấy xa lạ với cái tên Nguyễn Huỳnh Đạt (Ông bếp Việt Nam). Người sáng lập, nhà nghiên cứu đồng thời là nhà sản xuất ra chuỗi gia vị Việt cho các nhà nội trợ… Mới đây, với khát vọng nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam, ông đã cho ra đời sản phẩm cà phê mang tên Vietcup Coffee
Nguyễn Huỳnh Đạt sinh năm 1972 tại Bình Dương, ông từng đỗ 3 trường đại học, nhưng hoàn cảnh gia đình lúc bấy giờ khó khăn, không đủ điều kiện để theo học nên ông đã phải chọn cho mình lối đi khác so với bạn bè cùng trang lứa là vừa học vừa làm.
Mang ba lô lên Sài Gòn với ý chí của tuổi trẻ, nhưng vì không có trình độ chuyên môn nên công việc của ông không có sự lựa chọn, buộc phải làm công việc đánh giày, ông kể: “Ngày nào mình cũng lang thang đi khắp Quận 1 đến Quận 3, từ sáng đến tối, tối đâu là nhà, ngã đâu là giường… Như thường lệ, sáng hôm đó tôi ghé vào khách sạn ở Quận 1 và đánh giày cho tổng bếp trưởng và sau này tôi mới biết ông là Từ Tích Huy. Nhiều lần đánh giày và tiếp xúc với ông ấy đã quý mến và nhận tôi vào làm và học việc nơi khách sạn ông làm, từ đó tôi bắt đầu dấn thân vào nghề đầu bếp”. Một việc làm mà ông bén duyên đến tận bây giờ đó là nghề bếp…"
Ngã rẽ cuộc đời
Được thầy, bạn bè giúp đỡ nhiệt tình và sự đam mê học hỏi, tay nghề của Nguyễn Huỳnh Đạt ngày càng cứng cáp, năm 1992, giám đốc khách sạn đã cử ông sang Singapore để tham dự kì thi “Đầu bếp vàng khu vực Châu Á- Thái Bình Dương” và ông đã đạt giải cao nhất Cây nĩa vàng khu vực Châu Á, và cái tên “Ông bếp” cũng bắt đầu được gắn cho ông từ đó…
Sau những thành quả ban đầu, trong suốt 24 năm Nguyễn Huỳnh Đạt đã làm cho các tập đoàn lớn về thực phẩm có mặt tại Việt Nam như: Best food của Mỹ; Nestle của Thụy Sĩ, đại sứ thương hiệu cho Maggi, hình ảnh đại diện cho Knorr… đưa ông lên nhiều vị trí cấp cao của tập đoàn với thu nhập khủng.
Nguyễn Huỳnh Đạt - Ông bếp Việt Nam
Không dừng lại ở đó, sau nhiều năm tích lũy kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp và khát vọng người Việt Nam dùng hàng Việt Nam ông đã tự cởi trói cho bản thân mình bằng cách xin nghỉ việc và ra thành lập công ty riêng: Công ty cổ phần ông bếp Bình Dương, sản xuất ra hàng chục loại sản phẩm gia vị như hạt nêm, nước mắm, dầu hào… Sau 7 năm vật lộn với thị trường đến nay, sản phẩm ông bếp đã hoàn toàn đứng vững và được người Việt Nam và nhiều nước trên thế giới tin dùng bằng chất lượng sản phẩm..
Khát khao cháy bỏng mang tên Vietcup coffee
Ông nói: Tôi đi nhiều nước và thưởng thức nhiều loại cà phê nhưng thấy giá khá đắt đỏ, tìm hiểu ra mới biết là nguyên liệu cà phê nhập từ Việt Nam. Ông trăn trở thấy người trồng cà phê nước mình bán ra với giá rẻ và không có nhiều thương hiệu nổi tiếng hay cà phê thành phẩm ngon mang tính tiêu biểu, đặc trưng… từ đó ý tưởng thương hiệu cà phê Viet cup coffee ra đời.
Khi nói về sản phẩm của mình, Nguyễn Huỳnh Đạt cho hay Viet cup coffee có hai vấn đề cốt lõi: Thứ nhất là nguồn nguyên liệu đầu vào sạch và nguồn nước sạch bằng hệ thống xử lý nước công nghệ ion với quy trình và kỹ thuật nghiêm ngặt đảm bảo ly cà phê thơm ngon và an toàn. Thứ 2 là đối với người đam mê kinh doanh cà phê, bản thân họ không phải lo thiết kế, xây dựng thương hiệu, tìm nguồn cà phê hay lo phương án kinh doanh (nhượng quyền)… và chúng tôi đã xây dựng hệ thống chuỗi trên toàn lãnh thổ Việt Nam với mục tiêu chất lượng cao và hiệu quả tốt, người kinh doanh chỉ vận hành theo quy chuẩn.
Điều khiến ông đặc biệt quan tâm là đưa Viet cup coffee ra thị trường thế giới bằng cả 3 loại cà phê chất lượng cao là cà phê hạt, cà phê bột và cà phê hòa tan với sản lượng lớn để nâng giá trị cà phê cho bà con nông dân, mang thương hiệu quốc gia Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua cà phê.
“Viet cup coffee là tình cảm, đam mê và trách nhiệm của tôi ở trong đó, nó là đứa con tinh thần của tôi, niềm tự hào cho cà phê Việt Nam, sản phẩm được bảo hành bằng uy tín của tôi và được bảo hiểm bằng gia sản những gì tôi có cho người dùng. Viet cup coffee phải thơm từ hạt và quyến rũ từ tâm… giống như những đôi giày được người thợ đánh bóng cho bước đi thêm vũng chắc và tự tin hơn mà tôi đã từng làm. Như ai đó đã từng nói “hạnh phúc đến từ những điều giản dị”, hạnh phúc của tôi không phải là những giải thưởng hay những tấm huy chương cho sản phẩm mà là những tình cảm của người dùng dành cho tôi trong trái tim họ… đó mới là giá trị để đời mà tôi tìm kiếm bấy lâu nay. Tôi hy vọng và tin tưởng vào Viet cup coffee” – Ông bếp Nguyễn Huỳnh Đạt tự tin nói.
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Tranh chấp Hợp đồng đặt cọc hay tranh chấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất
-
Bàn về quy định buộc xin lỗi, cải chính công khai khi bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín trên mạng xã hội
-
Không nhất thiết phải đề cập đến “tờ vé số có phải là tài sản hay không”
Bàn về dự thảo Án lệ số 08/2024/AL -
Bất thường ở huyện nghèo Krông Búk –Đắk Lắk: Thanh niên mới 20 tuổi đã đứng tên nhà đất trị giá nhiều tỷ đồng
-
Huyện Ia Pa – Gia Lai: Chính quyền có “bật đèn xanh” để doanh nghiệp xúc đất rẫy đổ vào dự án?
Bình luận