Phát động Giải báo chí thành phố Hải Phòng năm 2023 -2024

Sáng 16/6, Hội đồng Giải báo chí thành phố tổ chức Lễ phát động Giải báo chí thành phố Hải Phòng năm 2023 – 2024.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng - Nguyễn Trí Tín, cho biết, Giải Báo chí thành phố Hải Phòng là hoạt động phù hợp với những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động báo chí nhằm xét chọn, trao giải cho các tác phẩm báo chí có chất lượng cao, nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu ứng xã hội rộng lớn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của thành phố. Giải báo chí thành phố Hải Phòng nhằm tôn vinh các tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc, phát hiện, bồi dưỡng tài năng báo chí, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người làm báo đối với xã hội, đất nước. Góp phần nâng cao chất lượng báo chí, thúc đẩy đổi mới báo chí phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố hiện đại, văn minh, góp phần thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.

 

Các đại biểu dự Lễ phát động Giải báo chí thành phố Hải Phòng năm 2023 -2024

Giải Báo chí thành phố Hải Phòng năm 2023 - 2024 được trao cho tác phẩm xuất sắc gồm các cụm thể loại thuộc 5 loại hình: Phát thanh, Truyền hình, Báo in và Tạp chí in, Báo điện tử và Tạp chí điện tử, Ảnh báo chí với tổng 55 giải thưởng trị giá 309 triệu đồng.

Các tác phẩm tham gia Giải là các tác phẩm báo chí có chất lượng cao về tư tưởng, bám sát và phản ánh sâu sắc các nhiệm vụ chính trị của thành phố, có tính phát hiện vấn đề mới, đề xuất được các giải pháp khả thi và có tác dụng tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ưu tiên tác phẩm viết về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới.

Thời gian chấm giải vào quý I và nửa đầu quý II/2025. Thời gian công bố giải sẽ vào dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025) và Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2025).

Lễ trao Giải Báo chí thành phố Hải Phòng sẽ được tổ chức trang trọng nhằm tôn vinh những tác giả có tác phẩm xuất sắc đạt giải thưởng. Giải thưởng bao gồm: Bằng chứng nhận giải thưởng kèm theo tiền thưởng. Hội Nhà báo Hải Phòng - cơ quan thường trực Giải Báo chí thành phố Hải Phòng đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tổ chức, tuyên truyền, có nhiều tác phẩm xuất sắc tham gia Giải thưởng Báo chí của thành phố.

 

Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường khẳng định, các thực tế sinh động trong đời sống chính trị, kinh tế- xã hội của thành phố sẽ là những chất liệu phong phú để đội ngũ các nhà báo đang công tác tại Hải Phòng và cả nước sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng để được tôn vinh. Đồng thời mong muốn Giải báo chí thành phố nhận được sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo Hải Phòng để có nhiều nhiều tác phẩm được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, phản ánh chân thực, toàn diện, chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về thành tựu kinh tế xã hội của thành phố trong giai đoạn mới để tham dự Giải. Từ đó, góp phần khẳng định sự đa dạng, phong phú trong sáng tạo các tác phẩm báo chí, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, tâm huyết của các nhà báo với công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng như chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Về thể lệ, tác phẩm báo chí đã được đăng phát (từ ngày 1/1 - 31/12/2024) trên các cơ quan báo chí của TP. Hải Phòng hoặc các cơ quan báo chí đã có đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tác phẩm dự giải không quá 2 tác phẩm cho tất cả các thể loại. Mỗi tác giả chỉ được đứng tên ở 2 tác phẩm hoặc trong 2 nhóm tác giả. Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 31/12 /2024.

TRANG ANH