Quảng Nam: 300 người khuyết tật tham gia sự kiện thể thao “Không khoảng cách - Không giới hạn”

Sáng ngày 23/9, tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) diễn ra sự kiện thể thao Chạy cùng người khuyết tật “Không khoảng cách - Không giới hạn” với sự tham gia của 300 vận động viên người khuyết tật của 3 tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Sự kiện thể thao Chạy cùng người khuyết tật “Không khoảng cách - Không giới hạn” trong khuôn khổ các dự án “Tăng cường năng lực, nâng cao vị thế của người khuyết tật”  và “Hòa nhập 1” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Dự kiến có khoảng 600 người tham dự ; trong đó có 300 vận động viên khuyết tật của 3 tỉnh: Quảng Nam (140 người), Thừa Thiên Huế (80 người), Quảng Trị (80 người).

 

Sự kiện 300 vận động viên khuyết tật tham gia chạy bộ được tổ chức tại TP. Tam Kỳ - Quảng Nam

Sự kiện do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội Người khuyết tật tỉnh Quảng Nam tổ chức và có sự đồng hành của các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh Quảng Nam: Y tế, Ngoại vụ, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Tam Kỳ…

Sự kiện mang đến cho người tham gia nhiều cung bậc cảm xúc và trải nghiệm thú vị khi tham gia đường chạy. Mục tiêu của sự kiện là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật và vấn đề khuyết tật; góp phần tăng cường cơ hội, nâng cao vị thế của người khuyết tật, xóa bỏ rào cản, thúc đẩy sự hòa nhập bình đẳng của người khuyết tật trong xã hội. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động chạy bộ, Ban tổ chức sẽ huy động nguồn quỹ hỗ trợ cho người khuyết tật, trọng tâm là việc xây dựng các công trình tiếp cận tại tỉnh Quảng Nam, bao gồm xây dựng đường dốc và nhà vệ sinh tiếp cận cho người khuyết tật.

Đường chạy dài 2km, xuất phát tại trung tâm Quảng trường 24/3 (thành phố Tam Kỳ), chạy dọc tuyến đường Hùng Vương đến vòng xoay Hùng Vương – Lê Duẩn và ngược lại. Người tham gia lựa chọn đường chạy tùy thuộc vào khả năng của bản thân. Ban tổ chức sự kiện Chạy cùng người khuyết tật “Không khoảng cách - Không giới hạn” kỳ vọng mỗi người tham gia đều trở thành nguồn cảm hứng khơi dậy phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe của cả cộng đồng, đặc biệt là đối với người khuyết tật. Mỗi người hãy là một đại sứ lan tỏa thông điệp về năng lực và khả năng của người khuyết tật, cùng chung tay xây dựng xã hội bao dung và tiếp cận cho tất cả mọi người. Sự kiện này sẽ có khoảng hơn 600 người tham gia, bao gồm đại biểu các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, nhà tài trợ, đại biểu ở địa phương và đặc biệt là lực lượng người khuyết tật ở 3 địa phương: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, và Quảng Trị .

LƯƠNG NGHIỆP