Ra mắt Cup của giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023

Sáng ngày 17/10/2023, tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh, Ban tổ chức giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 đã chính thức ra mắt Cup của giải đấu.

Đến tham dự lễ ra mắt Cup chính thức giải đấu có ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.Hồ Chí Minh; ông Trần Duy Cảnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam; phía đại diện nhà tài trợ có bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng giám đốc vận hành Vinpearl golf; bà Vũ Thu Trang, Giám đốc Marketing Vinpearl và ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng DIC Corp; cùng đại diện Ban tổ chức Legends Tour, golfer huyền thoại, các khách mời và các cơ quan thông tấn báo chí.

Sự kiện ra mắt Cup Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước thềm giải đấu golf chuyên nghiệp nằm trong khuôn khổ Legends Tour - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Đông Nam Á. Chiếc Cup không chỉ là phần thưởng cho nhà vô địch mà còn là biểu tượng kết tinh vẻ đẹp của văn hoá, truyền thống của đất nước, con người Việt Nam – nơi diễn ra giải đấu.

Chính vì vậy, Ban tổ chức (BTC) đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu, thiết kế chiếc Cup cho nhà vô địch.

Cup của giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc trống đồng – bảo vật quý báu, hội tụ hồn thiêng sông núi. Mang biểu tượng của tinh thần dân tộc, văn hoá đậm đà bản sắc Việt Nam, chiếc Cup được gửi gắm trong đó tinh thần khát khao chiến thắng, sự bền bỉ kiên trì, sức mạnh, ý chí, không chỉ trong thể thao, mà còn trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Đồng thời, thể hiện thông điệp, tầm vóc của giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023, tạo đà bứt phá cho ngành công nghiệp golf Việt, lan tỏa những giá trị văn hóa con người đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cup của giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc trống đồng – bảo vật quý báu, hội tụ hồn thiêng sông núi

Giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 02/12/2023 tại Vinpearl Nha Trang, quy tụ những tay golf chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới, với các vòng thi đấu giao lưu Pro-Am và thi đấu chính thức Pro-Am.

Đặc biệt, giải còn có sự góp mặt của 60 huyền thoại đã chinh phục hàng loạt giải thưởng danh giá. Trong đó phải kể đến Michael Campbell - cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James - đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour...  

Bên cạnh đó, Vinpearl DIC Legends Vietnam sẽ được tổ chức thường niên và được nhiều hãng truyền thông lớn của thế giới đưa tin và truyền trực tiếp, qua đó quảng bá hình ảnh tươi đẹp, hấp dẫn của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội kết nối doanh nhân với các đối tác chiến lược góp phần đẩy mạnh tiềm năng du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Đồng thời, giải đánh dấu Việt Nam trên bản đồ golf chuyên nghiệp cao cấp của thế giới, qua đó khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf, sự tổ chức chuyên nghiệp của Việt Nam.

Được biết, giải golf Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023, nằm trong khuôn khổ Legends Tour (trước đây được biết đến với tên gọi European Seniors Tour và Staysure Tour), là giải đấu golf chuyên nghiệp dành cho nam golfer từ 50 tuổi trở lên. 5 năm sau khi phiên bản đầu tiên của giải - The Senior Open - được tổ chức vào năm 1987 với ngôi vương gọi tên Neil Coles, hơn 60 golf thủ chuyên nghiệp đã đề nghị thành lập một giải đấu chính thức.

Nhờ đó, giải đấu Legends Tour đã được thành lập vào năm 1992. Nhiều tay golf vô địch tiên phong đã chơi trong giải European Tour vào thập niên 1970, 80 và 90 hiện đang là thành viên hoạt động tích cực của Legends Tour.

PV