Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gặp mặt công chức, viên chức đầu xuân Giáp Thìn 2024

Sáng ngày 15/2/2024 (tức ngày mùng 6 Tết), TANDTC đã tổ chức gặp mặt đầu xuân. Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi gặp mặt có các thành viên Ban cán sự Đảng, các Phó Chánh án TANDTC, Thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC, Thủ trưởng các đơn vị cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc cơ quan TANDTC (khu vực Hà Nội) và các cán bộ chiến sỹ của Tòa án quân sự trung ương.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt đầu xuân 2024

Trong dịp tết Giáp Thìn, hệ thống Tòa án nhân dân đã kịp thời quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị của Đảng và Nhà nước về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm.

Trong thời gian trước tết Nguyên đán, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đi thăm và chúc tết tại một số địa phương như Nam Định, Phú Yên, Bình Định,… thăm hỏi, trao tặng hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, công nhân, người lao động trước Tết. Gặp mặt và chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo TANDTC và nguyên lãnh đạo VKSNDTC.

TANDTC cũng đã thực hiện tốt chế độ chính sách, chăm lo tết  đối với toàn thể  cán bộ, công chức, người lao động; Xây dựng và hoàn thiện tốt kế hoạch trực tết, đảm bảo an toàn cơ quan, giải quyết xử lý kịp thời các công việc đột xuất, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo. 

Đến nay theo báo cáo tổng hợp từ các kíp trực và Vụ tổng hợp thì cả hệ thống Tòa án không có sự cố nào phát sinh. Công chức, người lao động trong hệ thống Tòa án đều chấp hành nghiêm túc quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và các quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức hệ thống TAND trong cả nước.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng chia sẻ thông tin về hoạt động và những thành tích mà hệ thống Tòa án cả nước đã đạt được trong năm qua; đồng thời nhắc nhở những công việc  cần nghiêm túc triển khai thực hiện. Đó là: Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong việc thực hiện nhiệm vụ công việc; Triển khai chuẩn bị nguồn lực, bố trí nhân sự để thành lập các Tòa án chuyên biệt, đơn vị mới; Hoàn thiện các dự án Luật do Quốc hội giao, hoàn thiện các Đề án của trung ương giao thuộc Nghị quyết 27 về xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN; Công tác chuẩn bị cho Đại hội 14 của Đảng; Tăng cường các nguồn lực để đảm bảo điều kiện và cơ sở vật chất cho hoạt động của Tòa án được đảm bảo.

 

Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà đầu năm cho thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói: Năm công tác mới với rất nhiều nhiệm vụ nặng nề, nhiều dự định, kỳ vọng đang chờ đón. Thay mặt Ban cán sự, Hội đồng thẩm phán, tôi xin chúc toàn thể công chức, viên chức, người lao động năm mới sức khỏe và cùng nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục đà phát triển, nâng cao diện mạo, vị thế của Hệ thống TAND.

TRIỆU HỒ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân