Tạp chí Tòa án nhân dân chúc mừng Học viện Tòa án nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 20/11, Tạp chí Tòa án nhân dân đã đến chúc mừng Học viện Tòa án nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ, phóng viên Tạp chí Tòa án nhân dân, Tổng Biên tập Trần Quốc Việt đã trân trọng gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện Tòa án nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ông Việt cũng cho biết, đây dịp để tôn vinh, tri ân đến những thế hệ nhà giáo của Học viện Tòa án đã hết mình truyền ngọn lửa giáo dục cho học viên, sinh viên xứng đáng là nơi đào tạo nên những “Người bảo vệ công lý”.

PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện cảm ơn sự quan tâm, chúc mừng từ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Tạp chí Tòa án nhân dân và khẳng định, sự hợp tác giữa hai đơn vị đã được nâng lên rõ rệt kể từ khi hai bên ký kết Bản ghi nhớ về phối hợp công tác vào ngày 18/11/2022.  Trong đó, mục tiêu trọng tâm của Bản ghi nhớ này là nhằm giúp hai đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, viết bài, thông tin, tuyên truyền về tổ chức, hoạt động không chỉ của hai đơn vị mà còn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, phục vụ hoạt động của ngành TAND.

 

Tạp chí Tòa án nhân dân tặng hoa chúc mừng Học viện Tòa án 

Ngoài ra, hai đơn vị đã phối hợp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, phát huy vai trò, thế mạnh và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị để nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Ông Phạm Minh Tuyên cũng cho biết thêm, trong thời gian qua, Học viện đã đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các chức danh tư pháp, công chức, viên chức trong hệ thống TAND và Hội thẩm nhân dân. Tạp chí đã phối hợp với Học viện rất hiệu quả trong việc công bố công trình nghiên cứu, các bài viết trao đổi nghiệp vụ xét xử, khoa học pháp lý góp phần áp dụng thống nhất pháp luật trong xét xử. Rất nhiều bài nghiên cứu của giảng viên Học viện Tòa án và các Thẩm phán, Thẩm tra viên đã được đăng tải trên Tạp chí Tòa án nhân dân điện tử và Tạp chí Tòa án nhân dân bản giấy, các bài viết đưa lại hiệu ứng rất tốt trong trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ và áp dụng cao trong thực tiễn.

Học viện Tòa án đã được thành lập năm 2015 với sứ mệnh đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cho các vị trí trong hệ thống Tòa án, bao gồm Thẩm phán, Thẩm tra viên, thư ký tòa án cùng với các chức danh như Hội thẩm nhân dân, Quản lý, Lãnh đạo và các ngành công chức khác. Hiện tại, Học viện Tòa án đang nỗ lực để trở thành trung tâm đào tạo và giảng dạy tốt nhất, có vị thế vững chắc trong mạng lưới giáo dục. Điều này sẽ đem lại nguồn nhân lực chất lượng không chỉ cho hệ thống tòa án mà còn cả xã hội.

TRANG ANH