Tòa án nhân dân tối cao nhận nhiệm vụ Khối trưởng Khối Thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương năm 2024

Chiều 10/4, tại Trụ sở Kiểm toán Nhà nước, Khối Thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương (Khối) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2023.

Tham dự và đồng chủ trì Hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Ngô Văn Tuấn, Ủy viên  Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước (đơn vị Khối trưởng); ông Phạm Quốc Hưng, Phó Chánh án TANDTC (đơn vị Khối phó).

Cùng dự có lãnh đạo các đơn vị trong Khối Thi đua: VKSNDTC, Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội nghị đã tiến hành tổng kết công tác TĐKT năm 2023, theo đó, công tác TĐKT ở từng thành viên trong Khối đã có nhiều đổi mới. Việc chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác TĐKT đã được lãnh đạo ở từng Bộ, ngành trong Khối quan tâm chỉ đạo quyết liệt.

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Nội dung hoạt động công tác thi đua của các đơn vị thành viên trong Khối diễn ra phong phú, đa dạng, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng Bộ, ngành, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ và người lao động hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công tác, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã được các thành viên trong Khối quan tâm, triển khai thực hiện đầy đủ; công tác khen thưởng được thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả, phục vụ yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của từng Bộ, ngành; kịp thời ghi nhận, biểu dương, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban TĐKT Trung ương Phạm Huy Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đối với cơ quan TANDTC, tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Vì công lý”, Chánh án TANDTC đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 trong hệ thống TAND. Nội dung, chỉ tiêu thi đua là thực hiện đồng bộ 17 giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, yêu cầu của Quốc hội và TANDTC đề ra.

Ngay từ đầu năm 2023, Thường trực Hội đồng TĐKT TAND đã chủ động tham mưu, giúp Chánh án TAND tối cao, Hội đồng TĐKT TAND ban hành các văn bản chỉ đạo TAND các cấp về công tác TĐKT, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng TĐKT Trung ương phát động, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực, gắn việc triển khai thực hiện phong trào thi đua với các nhiệm vụ chính trị của TAND.

 

Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng phát biểu nhận nhiệm vụ Khối trưởng Khối Thi đua năm 2024

Thông qua các phong trào thi đua, Tòa án các cấp đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ cơ bản được Quốc hội giao, cụ thể: Đã giải quyết được 540.490 vụ, việc/606.209 vụ, việc các loại đã thụ lý, đạt tỷ lệ 89% (cao hơn năm 2022).

Trên cơ sở những thành tích đạt được, các đơn vị Kiểm toán Nhà nước và Bộ Quốc phòng được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; TAND tối cao và Bộ Công an được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, các ý kiến đã tập trung trao đổi, đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác TĐKT, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cũng như giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Huy Giang, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban TĐKT Trung ương chúc mừng những thành tích mà Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương đã đạt được trong năm 2023.

Đối với nhiệm vụ năm 2024, ông Phạm Huy Giang đề nghị, các đơn vị trong Khối căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ được giao để đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hướng phong trào thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2024.

Dưới sự chứng kiến của đại biểu dự Hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành trong Khối đã ký Giao ước thi đua năm 2024 với quyết tâm nỗ lực phấn đấu, thi đua hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Hội nghị cũng bầu chọn và bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua năm 2024 cho TANDTC và Khối phó Khối thi đua năm 2024 cho VKSNDTC.

Phát biểu nhận nhiệm vụ Khối trưởng, Phó Chánh án TAND tối cao Phạm Quốc Hưng khẳng định trách nhiệm của TANDTC cùng với đơn vị Khối phó là VKSND tối cao trong việc góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của phong trào TĐKT của Khối; đồng thời mong muốn sự chia sẻ, giúp đỡ và phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KTNN” cho Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KTNN” cho lãnh đạo của một số Bộ, ngành trong Khối.

NGUYÊN ANH

Các đơn vị trong Khối ký Giao ước thi đua năm 2024