Vì sao tai nạn giao thông tại tỉnh Thừa Thiên Huế tăng đột biến?
Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Văn phòng UBND tỉnh đã cung cấp một số thống kê về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 03 và Quý I/2024. Trong đó, liên quan đến vấn đề trật tự an toàn xã hội, đáng chú ý là các thống kê về số vụ tai nạn giao thông có chiều hướng diễn biến phức tạp, tăng cả số vụ, số người chết và bị thương.
Mở đầu buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Trần Hữu Thùy Giang thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024. Trong đó, đáng chú ý, hoạt động du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc; chỉ số sản xuất công nghiệp quý I ước tăng 1,2% so với cùng kỳ; giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 đạt 12% kế hoạch; tốc độ tăng trưởng GRDP quý I ước đạt 4,28%.
Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ triển khai các dự án trọng điểm sớm đi vào hoạt động tạo năng lực mới, đặc biệt là các dự án sản xuất công nghiệp. Tập trung hỗ trợ để sớm triển khai các dự án; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm sử dụng vốn ngân sách; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…
Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Hữu Thùy Giang phát biểu tại buổi họp báo
Liên quan đến vấn đề trật tự an toàn xã hội, đáng chú ý là các thông kê về số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong Quý I/2024, tình tình tai nạn giao thông tại tỉnh Thừa Thiên Huế có chiều hướng diễn biến phức tạp, tăng cả số vụ, số người chết và bị thương.
Cụ thể, từ đầu năm đến 14/3, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra 88 vụ tai nạn giao thông, làm 38 người chết, 70 người bị thương. Con số này so với cùng kỳ năm ngoái tăng 46 vụ, tăng 14 người chết, tăng 43 người bị thương.
Đặc biệt, chỉ tính riêng tháng 03/2024, toàn tỉnh này xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, làm 12 người chết, 23 người bị thương, bằng số vụ với tháng trước, tăng 02 người chết, tăng 09 người bị thương.
Trước những số liệu này, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những chỉ đạo về việc tăng cường các giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tai nạn giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, lạng lách, đánh võng…
Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến việc Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế có văn bản về việc không đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải 6 trục lưu thông vào đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản phản hồi.
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục ủng hộ, chia sẻ, đồng hành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo đảm an toàn giao thông trên mạng lưới đường bộ nói chung, nâng cao an toàn giao thông của hệ thống quốc lộ nói riêng, nhất là tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn phân kỳ đầu tư.
“Trước mắt, ngành giao thông tỉnh chấp nhận việc phân luồng giao thông này. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện việc phân luồng cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải 6 trục vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nếu tình hình các vụ tai nạn giao thông vẫn không được hạn chế, có xu hướng tăng, sở sẽ tiếp tục có kiến nghị để có những thay đổi phù hợp với thực tiễn”, ông Lê Toàn Thắng chia sẻ.
Kiểm tra vi phạm giao thông- Ảnh: PV
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Bác kháng cáo, tuyên án tử hình “Quân Idol”
-
Bất cập của quy định “đương nhiên được xóa án tích” theo Bộ luật Hình sự năm 2015
-
Cần truy tố và xét xử Nguyễn Văn B về tội “mua bán trái phép súng săn”
-
Hội thi “Tiếng hát người giữ rừng” tại Quảng Nam
-
Thực trạng áp dụng án lệ trong giải quyết các tranh chấp dân sự tại Việt Nam
Bình luận