VietinBank tăng gói hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19 lên 150 nghìn tỷ đồng

Bên cạnh các chính sách miễn giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ, Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam (VietinBank) tiếp tục bổ sung 20 nghìn tỷ lãi suất ưu đãi, nâng tổng quy mô gói hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên tới 150 nghìn tỷ đồng.

VietinBank triển khai nhiều gói tín dụng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận nguồn vốn thương mại với chi phí hợp lý (Ảnh: VietinBank)

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, Ngân hàng Vietinbank đã triển khai nhiều gói tín dụng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận vay vốn với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 7,0%/năm đối với khoản vay trung dài hạn.

Từ tháng 7/2021, sau khi dịch bệnh tái diễn, Vietinbank đã thực hiện hỗ trợ giảm lãi suất cho vay lên tối đa 1,0%/năm đồng loạt đối với tất cả các khoản dư nợ hiện hữu của khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, VietinBank tiếp tục tăng cường các chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh hoạt động trong các ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 như: Dệt may, da giày, dược, vật tư y tế, thương mại phân phối, bán lẻ; lúa gạo, thủy sản, vật tư nông nghiệp; vận tải; hàng tiêu dùng thiết yếu…

Gói tín dụng bổ sung của VietinBank đối với khu vực phía Nam có quy mô lên tới 20 nghìn tỷ đồng với lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 4,0%/năm, qua đó nâng tổng quy mô của các gói hỗ trợ lãi suất lên tới 150.000 tỷ đồng.

Không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc duy trì, khôi phục sản xuất, kinh doanh thông qua các chương trình tín dụng ưu đãi, VietinBank còn hỗ trợ miễn, giảm nhiều loại phí dịch vụ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Miễn, giảm phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đối với các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, trang thiết bị, vật tư y tế và miễn, giảm với một số phí dịch vụ khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh như phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống, chi lương, nộp ngân sách Nhà nước...

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người dân tiết giảm chi phí khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, VietinBank còn thực hiện giảm một số loại phí đối với khách hàng cá nhân tại kênh quầy và kênh giao dịch điện tử như miễn giảm phí chuyển tiền ngoài hệ thống tại quầy, phí giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 qua Napas, phí thẻ ghi nợ nội địa, phí rút tiền mặt tại máy ATM và nhiều loại phí khác.

Đặc biệt, VietinBank còn triển khai các gói tài khoản 0 phí cho khách hàng cá nhân nhằm cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng với việc miễn rất nhiều loại phí dịch vụ, trong đó có phí chuyển khoản ngoài hệ thống. Gói tài khoản 0 phí đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo của khách hàng.

Ngoài VietinBank với nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều ngân hàng cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng như: Ngân hàng Vietcombank, ngân hàng BIDV, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)... đã triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay bằng VND đối với dư nợ hiện hữu cho các khoản vay ngắn hạn, trung dài hạn theo chủ trương chung của Ngân hàng Nhà nước.

NGUYÊN MINH