124 nữ công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Cà Mau, quyết tâm hoàn thành nhiệm trọng tâm năm 2024

TAND tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp mặt 124 nữ công chức và người lao động, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, nhân dịp mừng Đảng - mừng xuân Giáp Thìn năm 2024.

Theo thông tin tại buổi họp mặt, bà Bùi Thị Phương Loan – Phó Chánh án, Chủ tịch công đoàn, Trưởng ban Ban Vì sự nghiệp tiến bộ phụ nữ TAND hai cấp tỉnh Cà Mau cho biết, Năm 2023, tổng số công chức và người lao động nữ TAND hai cấp có 124 nữ (chiếm 51,03%); 39 nữ có trình độ Thạc sĩ, 11 nữ có trình độ cử nhân và cao cấp chính trị. Công chức nữ là Thẩm phán có 53 người, giữ vị trí lãnh đạo quản lý trong TAND hai cấp là 27 người (trong đó: giữ chức vụ Chánh án, Phó Chánh án là 10 người; giữ chức vụ Chánh tòa, Phó Chánh tòa, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương là 17 người), có 01 nữ là đại biểu HĐND cấp tỉnh và 01 nữ là đại biểu HĐND cấp huyện; được quy hoạch chức vụ lãnh đạo, quản lý trong Tòa án hai cấp là 47 người.

Những kết quả công tác đạt được của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TAND hai cấp: Năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TAND tối cao, Ban cán sự đảng và Lãnh đạo TAND tỉnh, ngay từ đầu năm, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TAND tỉnh Cà Mau đã triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật, chương trình, kế hoạch liên quan tới công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, cụ thể như: “Công tác tổ chức; Hoạt động thường xuyên của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; Công tác phối hợp nhằm thực hiện tốt các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới; Công tác cán bộ nữ”.

Bên cạnh, các hoạt động của Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ Tòa án hai cấp tỉnh Cà Mau luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo, phát động nhiều phong trào cho nữ Tòa án hai cấp hoạt động, nhiều công chức và người lao động nữ đã tham gia các phong trào thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe như tham gia các môn chơi bóng đá, bóng bàn, cầu lông,…

Năm 2023, nữ Tòa án hai cấp tỉnh Cà Mau đã tham gia giải giao hữu bóng đá nữ được cụm thi đua số IX do Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức, tại cuộc thi đấu giao hữu có 8 đội nữ là nữ công chức và người lao động Tòa án nhân dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Nữ Tòa án tỉnh Cà Mau đạt giải vô địch. Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Tòa án tỉnh được tổ chức cho nữ Tòa án hai cấp đi tham quan học tập kinh nghiệm ở một số tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn để tạo điều kiện cho bộ, công chức nữ học tập, phấn đấu, nâng cao trình độ về mọi mặt để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị vừa thực hiện tốt thiên chức người vợ, người mẹ, vun đắp hạnh phúc gia đình. Năm 2023, nhiều cá nhân là cán bộ công chức và người lao động nữ được Chánh án Tòa án tỉnh tặng Giấy khen đạt danh hiệu: Giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

Theo bà Bùi Thị Phương Loan – Phó Chánh án, Chủ tịch công đoàn, Trưởng ban Ban Vì sự nghiệp tiến bộ phụ nữ TAND hai cấp tỉnh Cà Mau quyết tâm, để hoàn thành phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đề ra 04 mục tiêu:

1. Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới và các Nghị định, hướng dẫn thi hành...trong toàn thể công chức và người lao động TAND hai cấp nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, vai trò phụ nữ, công tác phụ nữ trong giai đoạn phát triển mới.

2. Chú trọng và tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực chính trị; rà soát đánh giá thực trạng cán bộ nữ để làm căn cứ tham mưu với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền về công tác quy hoạch, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ nữ của cơ quan, đơn vị.

3. Tạo điều kiện cho công chức, người lao động nữ Tòa án hai cấp tham gia các chương trình liên quan đến công tác bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ; thường xuyên chăm sóc sức khỏe, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về thực hiện hoạt động bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ phụ nữ giữa Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tòa án tỉnh Cà Mau với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Tòa án tỉnh bạn hoặc các cơ quan, đơn vị khác nhân những ngày kỉ niệm lớn trong năm.

4. Thực hiện kịp thời, đúng pháp luật các chế độ, chính sách đối với công chức và người lao động nữ Tòa án hai cấp. Đề xuất khen thưởng đối với các cá 4 nhân, tập thể có thành tích trong thực hiện hoạt động bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ phụ nữ.

 

Bà Bùi Thị Phương Loan – Phó Chánh án, Chủ tịch công đoàn, Trưởng ban Ban Vì sự nghiệp tiến bộ phụ nữ TAND hai cấp tỉnh Cà Mau kết hợp Cty TNHH MTV Cao Hùng đến thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Năm 103 tuổi.

Cũng theo bà Bùi Thị Phương Loan – Phó Chánh án, Chủ tịch công đoàn, Trưởng ban Ban Vì sự nghiệp tiến bộ phụ nữ TAND hai cấp tỉnh Cà Mau cho khẳng định: “Đón Xuân ngày 29/1/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau kết hợp Công ty TNHH MTV Công Hùng và Cộng sự tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lý Thị Năm 103 tuổi tại xã Đông Hưng- huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau.

Đây là hoạt động thường niên thăm hỏi sức khỏe, tặng quà hàng năm của Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau thể hiện tấm lòng tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ. Phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa. Đây cũng là việc làm có ý nghĩa thiết thực, phát huy tốt hiệu quả tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo”.

Bước sang năm mới Giáp Thìn - 2024, Bằng tất cả niềm tin và quyết tâm cao nhất, Ban cán sự đảng, Đảng ủy, và tập thể lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ công chức và người lao động tòa án nhân dân hai cấp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu, nỗ lực quyết tâm vượt khó để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.

                                                                                                         

TRẦN TÚ

124 nữ công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Cà Mau chụp hình lưu niệm