Vụ khách hàng bị vu khống, FE Credit lên tiếng xin lỗi và khắc phục hậu quả

Lãnh đạo FE Credit đã có công văn phúc đáp, lên tiếng xin lỗi và xoá nợ xấu cho khách hàng liên quan đến việc đơn vị này uy hiếp và cáo buộc khách hàng nợ xấu sai sự thật mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Trước đó, Tạp chí Toà án nhân dân đã có loạt bài phản ánh về trường hợp của ông Trần Tấn Bảo (SN 1997, ngụ H.Phú Hoà, Phú Yên) bất ngờ bị Công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) cáo buộc mình đang nợ hơn 63 triệu đồng. Bên cạnh đó, FE Credit còn uỷ quyền cho Công ty thu hồi nợ HP thực hiện thu hồi nợ trong khi ông Bảo hoàn toàn không hay biết và thực hiện các khoản vay tài chính nào.

Trước thông tin phản ánh của khách hàng và sự vào cuộc của truyền thông, ngày 16/10, ông Trần Duy Quốc Bảo – Phó Giám đốc Khối vận hành thuộc FE Credit đã gửi công văn số 517/VH-FC.20, về việc phúc đáp thông tin phản ánh về trường hợp của ông Trần Tấn Bảo.

 FE Credit gửi công văn xin lỗi và cho biết sẽ khắc phục hậu quả cho khách hàng.

Cụ thể, FE Credit chân thành gửi lời xin lỗi đến ông Bảo đối với những bất cập phát sinh trong thời gian qua. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đơn vị này cho biết đang gấp rút điều chỉnh thông tin dư nợ của ông Bảo phát sinh từ vấn đề trên, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/10/2020.

Theo ông Trần Duy Quốc Bảo, qua quá trình xác minh thông tin phản ánh từ khách hàng, FE Credit xác định ông Trần Tấn Bảo đã bị kẻ gian sử dụng thông tin cá nhân để làm giả hồ sơ vay một cách tinh vi vào ngày 05/12/2019 và chiếm dụng tiền tại FE Credit. Hiện tại, FE Credit đang phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm đối tượng lừa đảo và mong muốn nhận được sự hợp tác từ phía khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Tấn Bảo cho biết qua kiểm tra khoản dư nợ của ông đã được FE Credit gỡ bỏ.

 

 

 

 

THIÊN NAM