Gặp mặt các đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá và khoa học lớp 9 cấp thành phố năm học 2022-2023

Sáng ngày 05/01/2023, tại trường THCS Phan Chu Trinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức buổi gặp mặt các đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá và khoa học lớp 9 cấp Thành phố năm học 2022-2023.

Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố lớp 9 năm học 2022-2023 sẽ diễn ra vào ngày 08/01/2023, gồm 13 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Giáo dục công dân, Khoa học. Đây là kỳ thi quan trọng, được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tổ chức thường niên, là sân chơi bổ ích cho học sinh 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội có dịp giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ bản thân. 

138 học sinh đại diện các trường THCS quận Ba Đình tham dự kỳ thi Học sinh Giỏi Thành phố

Sáng ngày 05/01/2023 (Thứ Năm) tại đơn vị trường THCS Phan Chu Trinh – một trong những điểm trường được Thành phố chọn làm điểm thi năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã phối hợp với các trường THCS trên địa bàn quận có học sinh tham gia đội tuyển thi Thành phố tổ chức gặp mặt, cổ vũ các thí sinh dự thi, phổ biến quy chế thi và tặng quà động viên các em học sinh. Tại buổi gặp mặt, có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; đại diện Ban Giám hiệu các trường THCS; giáo viên tham gia dạy đội tuyển; giáo viên bộ môn các trường THCS; Phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự hiện diện của 138 em học sinh có tên trong danh sách đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp Thành phố.

Toàn cảnh buổi gặp mặt học sinh các đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi
    

Theo đó, bà Trần Thị Thanh Từng – Tổ trưởng tổ THCS, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã ghi nhận và biểu dương những cống hiến của các thầy cô giáo tham gia dạy đội tuyển và sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh. Đồng thời cổ vũ tinh thần và tiếp thêm cho các em học sinh nghị lực, sự tự tin trước ngày diễn ra kỳ thi lớn.
  

Đặc biệt vinh dự khi được đại diện cho tất cả các thí sinh dự thi, em Chu Ngọc Huyền – lớp 9A11, học sinh trường THCS Phan Chu Trinh, thành viên đội tuyển học sinh giỏi cấp quận môn Ngữ văn đã gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô là Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, thầy cô Ban giám hiệu các trường, các thầy cô giảng dạy cùng gia đình và bạn bè; bên cạnh đó, em cũng thể hiện tinh thần quyết tâm khi khẳng định “sẽ nỗ lực hết sức mình để đạt được những thành tích rực rỡ nhất”.


    

Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp Thành phố được coi là thử thách mà học sinh phải tự mình vượt qua và cũng là cơ hội để các em thỏa sức thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng và những suy nghĩ sáng tạo của chính bản thân mình, hi vọng rằng các em học sinh tham dự kỳ thi năm nay sẽ thật bình tĩnh, tự tin, vận dụng hết khả năng của mình để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này.

Tham dự Kỳ thi Học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và Khoa học lớp 9 năm học 2021-2022, 13 đội tuyển học sinh quận Ba Đình đã tham dự và đạt thành tích cao. Kết quả có 94 học sinh xuất sắc giành 94 giải gồm: 12 giải Nhất, 23 giải Nhì, 36 giải Ba và 23 giải Khuyến khích. Với kết quả này, năm học 2021 - 2022 quận Ba Đình đứng thứ 3 trong 30 quận huyện thị xã, tăng 08 giải Nhất, 05 giải Nhì, 01 giải Ba và tăng 5 bậc xếp hạng so với năm học 2020-2021./.
 

PV