Bế mạc Giải Vô địch Cờ vua trẻ quốc gia năm 2023

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi ở các nội dung cờ chớp nhoáng, cờ nhanh, cờ truyền thống và cờ tiêu chuẩn, chiều 23/7 Giải Vô địch Cờ vua trẻ quốc gia năm 2023 tranh Cúp Santen tại thành phố Cần Thơ đã khép lại.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam-Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ trao giải cho các vận động viên

Tổng cộng đã có 636 bộ huy chương được trao cho các vận động viên có thành tích xuất sắc nhất theo các nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Không nhằm ngoài dự đoán, hạng nhất và hạng nhì toàn đoàn năm nay vẫn là đoàn VĐV TP.HCM và TP.Hà Nội. Đoàn TP.HCM tiếp tục dẫn đầu bảng với tổng số 170 huy chương các loại ( với 64 HCV). Xếp sau là đoàn TP.Hà Nội với tổng 147 huy chương (49 HCV).

Trưởng phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ- Giám đốc TTTDTT Cần Thơ trao giải cho các vận động viên

Giải năm nay quy tụ gần 1400 VĐV của 41 đơn vị đến từ các tỉnh, thành tham gia thi đấu ở 4 nội dung gồm: cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn và cờ truyền thống theo các nhóm tuổi từ U6 đến U20.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, các bảng đều đã diễn ra rất quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao. Trong đó, nhiều VĐV xuất sắc được đặt nhiều kỳ vọng từng góp mặt ở đội tuyển trẻ quốc gia.

VĐV đang tập trung tinh thần thi đấu tại giải

Ở các nội dung cờ nhanh và cờ chớp, cuộc đua tranh “phức tạp” hơn khi có thêm cơ hội cho các VĐV vốn không được đánh giá cao. Tuy nhiên, những gương mặt xuất sắc vẫn xuất hiện trong nhóm có huy chương ở các nội dung khác đã cho thấy trình độ vượt trội.
Tại giải đấu này, Đoàn Cần Thơ đã giành được 4HCV, 8HCB và 25HCĐ. Năm nay, đoàn Cần Thơ có số lượng huy chương nhiều hơn so với các mùa giải trước.
Tuy tình hình kinh tế khó khăn và nhiều nhà tài trợ rút lui nhưng Giải vô địch Cờ vua trẻ quốc gia năm nay do Cần Thơ đăng cai tổ chức vẫn thành công tốt đẹp.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải đấu diễn ra nghiêm túc, các VĐV tranh giải với tinh thần học hỏi. Giải vô địch Cờ vua trẻ quốc gia diễn ra hằng năm để lựa chọn những gương mặt xuất sắc tham dự Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc và quốc tế.

TIẾN DŨNG