Nữ đại úy gây rối sân bay vừa bị truy tố về tội cướp tài sản
VKSND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội “Cướp tài sản”, trong đó có bị can Lê Thị Hiền, chính là nữ đại úy Công an gây chuyện ầm ĩ tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8/2019.
Dư luận còn chưa quên cựu đại úy Công an Lê Thị Hiền (công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội), từng có hành vi gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của nhà chức trách sân bay và hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8/2019.
Hôm đó, hành khách Lê Thị Hiền làm thủ tục đi chuyến bay VN 248, từ TP HCM ra Hà Nội. Sau khi đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, Hiền yêu cầu nhân viên sân bay cho gửi thêm 1 vali và bị từ chối, đề nghị xách tay. Không được đáp ứng yêu cầu, Hiền to tiếng, chửi bới và khi được nhân viên an ninh của sân bay mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc, Hiền có lời nói khiếm nhã đối với nhân viên an ninh hàng không. Do đó, Phòng giám sát an ninh sân bay đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất, Công an TP HCM xử lý…
Những clip lan truyền trên mạng cho thấy đại úy Hiền dùng những lời lẽ thô tục mạt sát, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nữ nhân viên làm thủ tục hàng không, thậm chí có hành động đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ. Sau hành vi trên, đại úy Hiền bị kỷ luật, giáng cấp, khai trừ khỏi Đảng, rồi cho xuất ngũ.
Hình ảnh Lê Thị Hiền gây náo loạn sân bay
Cũng năm 2019, Lê Thị Hiền và Vũ Anh Hoàng (SN 1991, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ngụ Hà Nội) cùng góp khoảng hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) kinh doanh đồ uống, bóng cười.
Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic. Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách. Còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu - chi, giám sát hoạt động và lo mảng “đối ngoại”. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.
Đến tháng 3/2020, các đối tượng ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ngụ Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng. Bao gồm tháng thứ nhất là xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ… kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ đồng.
Nhân viên của quán Magic Lounge
Tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số trên, Trang được trả công 60 triệu. Tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng thì Trang được trả 90 triệu đồng.
Ngược lại, nếu sau 3 tháng không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi. Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội để các cổ đông nắm được, đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng. Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.
Một thủ đoạn của quán là nếu thấy khách có tiền, họ sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (trái cây), đồ uống (rượu, bia), bóng cười… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.
Do dịch bệnh COVID-19, quán không có khách nên Trang phải tiếp tục làm đến tháng 3/2021. Trang dùng nữ nhân viên của quán lên các trang mạng xã hội… hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán lên. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, để khách ở lại thanh toán tiền. Đồng thời quán thành lập “đội bảo an” gồm các nhân viên nam. Những người này có nhiệm vụ như “bảo kê”, đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “dí bill”.
Nhờ vậy, trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu ký hợp đồng. Thấy vậy, nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang hợp đồng mới, mục tiêu để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận. Trang nói với Hoàng và Thăng nếu chỉ tiêu doanh số cao như vậy sẽ phải đẩy mạnh áp dụng hình thức “dí bill”. Trang lo sợ nếu làm mạnh như vậy “dễ liên quan đến pháp luật”. Hoàng, Thăng yêu cầu Trang đẩy mạnh hơn nữa để đạt được doanh thu, “nếu liên quan đến pháp luật đã có ban cổ đông đứng ra giải quyết”.
Sau khi thỏa thuận thống nhất, mỗi tháng trích từ doanh thu 31 triệu đồng để Hiền chi cho các “quan hệ đối ngoại, đảm bảo cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý”. Sau đó Trang tiếp tục yêu cầu các nhân viên nữ đẩy mạnh việc “dí bill”.
Thủ đoạn này dẫn đến có vụ nhân viên đánh khách khi họ không chịu trả tiền, thông tin được đưa trên các trang mạng xã hội… Có vụ một thanh niên bị “dí bill” với số tiền gần 39 triệu đồng, gây căng thẳng, Hiền đã trực tiếp xuống quán để giải quyết.
Hay vụ xảy ra vào đêm 31/3/2021, anh Đức (ở Hà Nội) đến quán Magic để gặp một cô gái quen qua mạng xã hội - là nhân viên do quản lý của quán điều hành. Sau khi vào bàn ngồi cùng với cô gái này, anh Đức ra về thì bị Nguyễn Thị Minh Trang và 2 bảo vệ chặn lại, ép thanh toán hơn 35 triệu đồng chi phí đồ ăn, thức uống, trong khi anh Đức chưa sử dụng gì. Khi anh Đức từ chối thanh toán thì bị nhóm bảo vệ đánh đập, nhốt vào một phòng của quán rồi tiếp tục hành hung. Bị đánh nhiều lần nên sáng 1/4/2021, anh Đức đã chuyển 35 triệu đồng để ra về. Số tiền này sau đó được chuyển cho Hiền.
Cơ quan Điều tra xác định, từ 31/3 - 14/4/2021, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt hơn 84 triệu đồng.
Quán Magic Lounge lúc đông khách - Ảnh tư liệu
Bài đọc nhiều nhất tuần
-
Khánh thành tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ biên phòng” tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo
-
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu 2024
-
Khai mạc Festival “Về miền ví, giặm – Kết nối tinh hoa di sản”
-
Thừa Thiên Huế: Bắt nhóm đối tượng “lừa vàng” chuyên nghiệp
-
Hội thảo khoa học "200 ngày tập kết ra Bắc tại Cà Mau - tầm nhìn chiến lược và giá trị lịch sử"
Bình luận